Từ năm 2001 trở lại đây, Công ty luôn đạt mức tăng trưởng bình quân 15%/năm, đời sống CB-CNV ngày được cải thiện, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Sản phẩm phân lân nung chảy và phân NPK của Công ty đã có mặt tại 45 tỉnh, thành trên toàn quốc. Năm 2008, doanh thu đạt 554,6 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt trên 11,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 92,41 tỷ đồng và thu nhập bình quân của CB-CNV Công ty đạt 5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2009, Công ty phấn đấu doanh thu ước đạt trên 600 tỷ đồng, nộp ngân sách 14,87 tỷ đồng. Các sản phẩm chủ yếu là phân lân nung chảy, đạt 250.000 tấn, phân NPK đạt 80.000 tấn.
Có được những kết quả trên là do Công ty đã sớm nhận thức được những khó khăn trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế để đề ra những giải pháp đúng đắn nhằm tổ chức sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả. Do sự cạnh tranh trên thị trường phân bón ngày càng gay gắt, việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa gặp nhiều khó khăn, vì thế, Công ty đã thực hiện tốt mối liên kết giữa 4 nhà: Nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nông và nhà doanh nghiệp.
Hàng năm, Công ty đã trực tiếp đến các xã, huyện, tỉnh trong toàn quốc tổ chức hơn 400 hội nghị, hội thảo về phân bón do Công ty sản xuất, từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng, hướng tới sản phẩm của Công ty. Bên cạnh đó, Công ty còn đề ra chính sách khuyến khích người sử dụng sản phẩm của Công ty, những xã khó khăn, Công ty có chính sách bán hàng đến hết vụ mới thanh toán. Đối với những thị trường mới, Công ty triển khai những mô hình khảo nghiệm, tổ chức tổng kết, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
Trong chiến lược phát triển sản xuất, Công ty đã thực hiện tốt công tác quản lý công nghệ sản xuất các sản phẩm hàng hóa, duy trì ổn định chất lượng sản phẩm; áp dụng các đề tài, sáng kiến, tiết kiệm trong sản xuất, giảm giá thành sản phẩm. Tập trung nghiên cứu sản xuất các loại sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã hàng hóa, đáp ứng yêu cầu của thị thường và thị hiếu khách hàng ở từng vùng, miền. Công ty rất chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2000, quản lý chặt chẽ chất lượng nguyên liệu đầu vào, sản phẩm xuất kho, không đưa ra thị trường sản phẩm không đạt chất lượng.
Trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, Công ty xác định HHhlsjkđây là một trong những nhiệm vụ quan trọng quyết định hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, song với đặc thù của Công ty là vừa sản xuất, vừa tổ chức lưu thông nên quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được triển khai theo hai hướng là chú trọng tuyển dụng những cán bộ học chuyên ngành về kinh tế, hóa chất, nông nghiệp vào làm việc; đồng thời tổ chức đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác cho CB-CNV theo từng lĩnh vực nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập, góp phần đưa Công ty ngày càng phát triển.
Thanh Chiên - Phạm Trường