Mặc dù trên thị trường đã có sự đổ bộ của một số thương hiệu thời trang thể thao lớn từ nước ngoài (Nike, Adidas…), tuy nhiên với giá lên tới cả triệu đồng/sản phẩm, những hãng này chủ yếu chỉ thu hút được bộ phận khách hàng có thu nhập cao. Ngay cả khi đã nằm trong chương trình ưu đãi với mức giảm lên tới hơn 30% thì một số sản phẩm vẫn khá đắt đỏ: Áo chạy bộ nam Nike Dri-FIT 1.299.000 đồng; áo khoác thể thao nam Nike Windrunner train running 1.199.000 đồng; áo thun ADIDAS adventure nature 1.200.000 đồng…
Với chi phí thấp hơn, chỉ vài trăm nghìn đồng cho 1 bộ đồ tập dành cho cả nam và nữ, nhiều khách hàng đã hướng sự quan tâm đến các hãng ít tên tuổi hơn của các nhà sản xuất trong nước. Đáng chú ý là các sản phẩm này đều được may bởi vải chuyên dụng giúp trang phục luôn khô thoáng, không thấm hút mồ hôi, mềm nhẹ và co giãn tốt, hỗ trợ các chuyển động linh hoạt trong quá trình luyện tập thể thao. Một số gam màu cơ bản thường được sử dụng trên các thiết kế như trắng, ghi, đen, hồng phấn, xanh đen… đã giúp người mặc dễ dàng phối đồ, ứng dụng ở nhiều hoàn cảnh khác nhau.
Chị Hoàng Loan (phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình) - một khách hàng thường xuyên của thời trang thể thao cho rằng: Không chỉ có giá thành rẻ hơn so với hàng ngoại nhập, các trang phục thể thao trong nước cũng đã cân bằng giữa tính thời trang và ứng dụng với những thiết kế hiện đại, giản lược các chi tiết không cần thiết nhưng vẫn đảm bảo nét trẻ trung, khỏe khoắn và hỗ trợ tối đa cho người mặc trong mọi vận động. Vì vậy tôi không phải băn khoăn nhiều khi quyết định dùng hàng nội.
Cũng như chị Loan, hiện nay nhiều khách hàng thường tìm đến các nhãn hàng trong nước như: Livansport với Set Jumpsuit Yoga có giá 650.000 đồng, Set đồ tập Flexing cao cấp giá 780.000 đồng; hoặc ALLPURE với sản phẩm các áo thun nam coton, áo thun cao cấp có giá chỉ từ 199.000- 299.000 đồng/chiếc; thậm chí hãng Reeta còn tung ra các sản phẩm có giá mềm hơn nữa với áo Polo thể thao nam 99.000 đồng, áo sát nách nam 69.000 đồng, quần short 2 lớp nam 180.000 đồng…
Không bó hẹp ở những bộ đồ tập, các cửa hàng thời trang thể thao hiện còn cung cấp các phụ kiện đi kèm như: mũ, giầy, ba lô, bình nước, thảm tập...
Nhu cầu tập luyện vì sức khỏe và giao lưu thể thao được tổ chức ngày càng nhiều tiếp tục mở ra cơ hội kinh doanh cho các nhãn hàng vì vậy theo đánh giá của nhiều đại lý, thời gian tới thị trường này hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nữa.
Đào Duy