Dọc tuyến đường Đinh Tiên Hoàng (thành phố Ninh Bình), mặc dù nhiều shop thời trang treo biển giảm giá nhưng lượng khách vẫn rất thưa thớt. Theo một số nhân viên bán hàng quần áo tại tuyến phố này, thời điểm sau Tết Nguyên đán, mặt hàng thời trang thường rất khó bán bởi khách hàng đã mua sắm nhiều từ trước Tết. Thêm nữa, cũng chuẩn bị đến thời điểm giao mùa, khách chờ đợi mẫu mã mới của hàng xuân hè. Các loại áo khoác, áo len, áo phao… rơi vào tình trạng ế ẩm.
Về phía khách hàng, nhiều người chia sẻ, thời điểm này họ phải cân đối, tính toán chi tiêu hơn do trước Tết đã "mạnh tay" chi khoản tiền lớn cho mua sắm.
Để kích cầu thị trường, hạn chế hàng tồn kho, các cửa hàng thời trang tại thành phố Ninh Bình đã tung ra những chương trình khuyến mại, giảm giá "khủng". Mức giảm từ 50-70% không còn là chuyện hiếm ở thời điểm này, trong đó giảm nhiều nhất là các loại áo rét, áo dài cách tân, giầy dép... Một số cửa hàng lại gây chú ý bằng các chương trình quà tặng hấp dẫn như: mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1… Mặc dù vậy, nỗ lực của các shop thời trang dường như vẫn chưa đủ để hút khách.
Theo tìm hiểu, thông thường hoạt động kinh doanh, buôn bán mặt hàng thời trang chỉ thực sự sôi động trở lại vào thời điểm giao mùa khi các nhãn hàng đưa ra mẫu mã quần áo, giầy dép… cho mùa mới.
Đào Duy