So với nhiều thương hiệu sản xuất và kinh doanh các loại sản phẩm khí gas khác của các hãng danh tiếng đang có mặt trên thị trường hiện nay, thương hiệu gas Ninh Bình của công ty TNHH GAS Ninh Bình thuộc thế hệ "sinh sau đẻ muộn". Đi vào hoạt động từ năm 2008, năm 2010 công ty đã mạnh dạn tiến hành mở rộng sản xuất quy mô tổng diện tích nhà xưởng 5.400 mét vuông tại phường Nam Sơn (thị xã Tam Điệp), với tổng số vốn đầu tư trên 50 tỉ đồng, trong đó đầu tư cho trang thiết bị công nghệ phục vụ sản xuất, thiết bị an toàn, hệ thống bồn chứa nguyên liệu là 20 tỉ đồng. Với hệ thống cơ sở vật chất quy mô hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn, hiện công ty TNHH GAS Ninh Bình đã có hệ thống bồn chứa gas nguyên liệu tương đương 100 m3; Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gồm: bình gas 45 kg dùng trong sản xuất công nghiệp và bình gas 12 kg dân dụng phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình. Từ năm 2010 đến nay, mỗi năm công ty đầu tư mua mới 50 ngàn vỏ bình gas các loại. Do nhạy bén "đi tắt đón đầu" những diễn biến của thị trường, đặc biệt là đáp ứng tốt thị hiếu của người tiêu dùng, các sản phẩm của công ty đang được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường thông qua hàng trăm các đại lý trong toàn tỉnh. Trong năm 2010, doanh thu của công ty TNHH GAS Ninh Bình đạt 70 tỉ đồng. Hiện trung bình mỗi tháng công ty tiêu thụ khoảng 20 ngàn bình gas thương phẩm ra thị trường, tương đương sản lượng là 250 tấn gas, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh ta. Để có được bước tiến như hiện nay, Công ty luôn áp dụng chính sách, chế độ bán hàng, dịch vụ vận chuyển thuận tiện và nhiều ưu đãi cho các khách hàng.. Việc sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực mang tính đặc thù cao, thì yếu tố an toàn trong sản xuất được công ty đặt lên hàng đầu.
Ông Vũ Đức Sơn, giám đốc công ty TNHH GAS Ninh Bình cho biết: Công ty đang giải quyết việc làm cho 40 lao động, với mức thu nhập trung bình 4 triệu đồng/ tháng/người. Có 2 vấn đề hiện nay mang tính quyết định đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc thù mặt hàng khí đốt là gas, đó chính là vấn đề thị trường và năng lực tài chính. Các sản phẩm Gas của mọi doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mặt hàng này cơ bản đều có chất lượng và đặc tính giống nhau theo quy chuẩn quy định. Tuy nhiên, thị trường Gas thường mang tính đặc thù và nhạy cảm, đặc biệt là về giá cả luôn biến động Do vậy, muốn phát triển thì đòi hỏi các đơn vị sản xuất, kinh doanh phải luôn có sự điều chỉnh thích ứng và có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Để thương hiệu gas Ninh Bình có thể cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, công ty luôn coi trọng chất lượng sản phẩm, đảm bảo đầy đủ các chỉ số về chất lượng theo quy định, tính tiện lợi và an toàn cao của các loại vỏ bình, mở rộng hệ thống các đại lý. Các sản phẩm gas của công ty luôn có giá bán thấp hơn so với nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, để đảm bảo các biện pháp an toàn trong sản xuất của công ty thực hiện đầy đủ các quy định an toàn theo pháp luật, đầu tư trang thiết bị đảm bảo an toàn, tổ chức tuyên truyền và tập huấn về công tác đảm bảo an toàn lao động cho công nhân.
Để nâng cao thị phần và mở rộng thị trường tiêu thụ, trong năm 2011, công ty sẽ tiếp tục đầu tư mua mới thêm 50 ngàn vỏ bình gas công nghiệp và dân dụng, đầu tư xây dựng thêm bồn chứa nguyên liệu với khối lượng 100 m3, chiếm lĩnh và đáp ứng tốt hơn yêu cầu của người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu GAS Ninh Bình ngày càng phát triển.
Vân Anh