Điều đáng ghi nhận là tuy nhu cầu tăng nhưng giá bán của hầu hết các sản phẩm vẫn tương đối ổn định, một số ít sản phẩm tăng nhẹ. Các mặt hàng được bày bán nhiều nhất đa số đến từ những thương hiệu như: CocaCola, Pepsi, Lavie…
Thị trường nước giải khát cũng ngày càng phong phú hơn với các sản phẩm đồ uống chiết xuất từ thiên nhiên như các loại nước ép trái cây, các loại trà xanh, trà thảo mộc… đáp ứng nhu cầu giải khát và chăm sóc sức khỏe của khách hàng. Các sản phẩm này thường do các thương hiệu Việt sản xuất và đang từng bước chiếm được niềm tin của nhiều đối tượng người tiêu dùng.
Ngoài các loại đồ uống sẵn, các loại đồ uống truyền thống như nước mía, nước dừa, chè các loại, bia hơi cũng tiêu thụ khá mạnh trong dịp hè, nhất là ở các hàng quán vỉa hè hoặc cửa hàng online.
Theo nhiều chủ đại lý và cửa hàng, bước vào trung tuần tháng 6, thị trường nước giải khát sẽ "nóng" lên trông thấy, lượng hàng bán ra sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.
Tin, ảnh: Đào Duy