Ngày 24/10, tại Thị xã Tam Điệp, Sở Công thương phối hợp với Cục thương mại điện tử & công nghệ thông tin (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn kiến thức thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Trong những năm qua, thương mại điện tử phát triển khá nhanh, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng có hiệu quả thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh để nâng cao sức cạnh tranh trên thương trường. Tuy nhiên, do đặc thù của thương mại là người mua và người bán không gặp mặt trực tiếp mà giao dịch trên môi trường điện tử nên đã nẩy sinh những tranh chấp rất phức tạp, khó giải quyết; một số doanh nghiệp đã lợi dụng thương mại điện tử để quảng cáo sai sự thật, cạnh tranh không lành mạnh…Nhận thức được vai trò quan trọng của TMĐT đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong những năm qua, Sở Công thương đã phối hợp với ngành đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức nhiều lớp tập huấn phổ biến pháp luật và kỹ năng ứng dụng TMĐT, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng trang web, xây dựng thương hiệu trực tuyến, tham gia sàn TMĐT... Qua đó đã giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình và nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng với các bạn hàng trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và hoạt động xuất khẩu hàng hóa của tỉnh tăng khá.
Để tiếp tục củng cố và nâng cao nhận thức về pháp luật trong hoạt động TMĐT, đồng thời năng cao hiệu quả ứng dụng TMĐT cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tại lớp tập huấn các giảng viên đến từ Cục thương mại điện tử & công nghệ thông tin, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử đã cung cấp đến các học viên nhiều kiến thức bổ ích từ cơ bản đến nâng cao, giúp học viên nắm bắt, hiểu rõ vai trò, lợi ích của thương mại điện tử trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp; gian lận trong TMĐT và chế tài xử phạt hành chính trong hoạt động TMĐT; tổng quan Internet marketing; phương pháp lập kế hoạch, chiến lược xây dựng website; hệ thống bán hàng trực tuyến và phương pháp tạo dụng cộng đồng trung thành với thương hiệu của doanh nghiệp…
Thanh Chiên- Đức Lam