Dễ dàng nhận thấy trên kệ hàng của các đại lý, cửa hàng tự chọn, siêu thị, sữa Việt đang dần chiếm ưu thế với các nhãn hàng quen thuộc như Vinamilk, Ba Vì, Hà Nội, Nutifood… với giá cả chỉ vài trăm nghìn một thùng sữa tươi hoặc 1 hộp sữa bột, hầu hết đều rẻ hơn sữa ngoại.
Các hãng sữa trong nước cũng hướng đến sự tiện lợi cho khách hàng với việc xuất ra thị trường mặt hàng sữa công thức pha sẵn dành cho trẻ nhỏ, người già. Mặt hàng này khá phong phú về chủng loại và giá cả như: Thùng 24 chai sữa bột pha sẵn NutiFood EnPlus Diamond 237ml 680.000 đồng; thùng 24 chai sữa dinh dưỡng pha sẵn Vinamilk Sure Prevent Gold 200ml 598.000 đồng…
Đặc biệt, với xu hướng ưu tiên các sản phẩm từ thiên nhiên để bảo vệ sức khỏe, có nhiều khách hàng chọn mua nhóm sản phẩm sữa từ các trang trại sinh thái như: sữa tươi trang trại Green Farm (Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Green Farm ít đường - Lốc 4 Hộp 180ml giá 33.352 đồng), sữa tươi và sữa bột Organic (Sữa bột Vinamilk Organic Gold 1 (0 - 6 tháng) 850g giá 675.000 đồng)…
Ngoài ra dòng sản phẩm sữa tươi chứa tổ yến, sản phẩm dinh dưỡng y học dành cho người lớn tuổi và người cần phục hồi sức khỏe cũng đang được thị trường ưa chuộng…
Việc các doanh nghiệp sữa Việt liên tục cho ra mắt các sản phẩm tiện ích, giá cả rẻ hơn sữa ngoại đã và đang giúp người tiêu dùng hưởng lợi vì có nhiều sự lựa chọn hơn, dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp nhu cầu và thu nhập.
Đào Duy