Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Tự, Giám đốc Công ty cho biết: Từ trước đến nay, ngành nghề sản xuất, kinh doanh chính của Công ty là hàng thêu ren, may xuất khẩu. Xác định dấn bước trên con đường này, Công ty đã nỗ lực nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi, sáng tạo cải tiến trang thiết bị, mẫu mã tạo sự phong phú cho sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng.
Vì thị phần chủ yếu ở các thị trường khó tính như Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia, Đài Loan, Tây Ban Nha…, đòi hỏi sản phẩm phải có sức cạnh tranh cao, vì thế chất lượng sản phẩm phải luôn đặt lên hàng đầu, đồng thời giá cả cũng phải hợp lý, phải giao hàng đúng thời gian quy định. Sản phẩm đảm bảo đẹp từ đường kim mũi chỉ, kiểu dáng...
Để làm được điều đó, Công ty chú trọng đến việc thu hút, đào tạo đội ngũ quản lý, điều hành và thợ lành nghề. Cho đến nay, sản phẩm của Công ty đa dạng với trên 60 nghìn mẫu các loại, các đơn đặt hàng từ thị trường các nước Đông Âu, Tây Âu với Công ty ngày một nhiều hơn. Từ đầu năm 2009 đến nay, Công ty đã trực tiếp xuất khẩu được gần 41.000 bộ sản phẩm hàng thêu, 80,7 nghìn sản phẩm may mặc, giá trị đạt trên 1,36 triệu USD.
Doanh thu tăng, người lao động trong Công ty có việc làm thường xuyên, đời sống được cải thiện rõ rệt. Công ty đang tạo việc làm cho gần 1.000 lao động với mức thu nhập từ 1,2-2,5 triệu đồng/người/tháng. Để giữ chân người lao động, ngoài đảm bảo công việc, thu nhập, Công ty còn chú ý đến các chế độ, quyền lợi khác như bảo hộ lao động, nghỉ các ngày lễ, Tết, tổ chức thăm hỏi, động viên, khen thưởng… Công ty đang tạo việc làm tại chỗ cho trên 30 lao động khuyết tật.
Sản xuất, kinh doanh hàng thêu, may xuất khẩu hiệu quả, tạo đà để Công ty tiếp tục mở rộng hướng kinh doanh ra các lĩnh vực khác. Tháng 12-2008, Công ty đã mạnh dạn đầu tư và đưa vào hoạt động siêu thị Đông Thành PLAZA và khu vui chơi dành cho thiếu nhi. Các mặt hàng trong siêu thị phong phú về chủng loại với trên 500 mặt hàng, đủ các nhóm như thực phẩm, may mặc, mỹ phẩm, đồ gia dụng… Giá cả các mặt hàng trong siêu thị hợp lý, ổn định, không có chênh lệch so với thị trường bên ngoài nên lượng tiêu thụ nhiều, nhất là hàng may mặc, thực phẩm.
Qua thực tế kinh doanh cho thấy hàng nội đã bán chạy hơn nhiều, có sức cạnh tranh cao bằng chính chất lượng và mẫu mã. Sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước dồi dào, nguồn cung cấp tốt, uy tín lại có nhiều ưu đãi hơn, như có thể đổi lại sản phẩm khi đã hết hạn sử dụng, có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá cho khách hàng, mẫu mã đa dạng thay đổi nhanh.
Sản xuất hàng chất lượng trực tiếp sang nước ngoài, đưa vào kinh doanh hàng nội hiệu quả, Công ty TNHH XNK thủ công mỹ nghệ Đông Thành đã góp phần tích cực để cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành công.
Thanh Thủy