Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, đặc thù là đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực rau quả, thực phẩm.
Đồng thời là một trong những trung tâm chế biến rau quả lớn hàng đầu của cả nước, có mô hình sản xuất khép kín từ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp chế biến và kinh doanh xuất, nhập khẩu rau quả thực phẩm đến bán buôn, bán lẻ các loại rau an toàn, thực phẩm sạch.
Không chỉ chú trọng vào hoạt động kinh doanh, thời gian qua, Công ty luôn nỗ lực cố gắng, có nhiều đóng góp tích cực trong việc hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn.
Công ty đã vận động đội ngũ cán bộ, công nhân lao động của đơn vị và người tiêu dùng trên địa bàn luôn luôn có ý thức ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, khai thác tối đa hiệu quả sử dụng các nguồn lực trong xã hội và giảm thiểu một phần chi phí trong sinh hoạt hàng ngày.
Với không gian rộng rãi, văn minh lịch sự, sản phẩm hàng hóa dồi dào, phong phú và 100% là hàng Việt Nam chất lượng cao, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt Nam" tại siêu thị Đồng Giao đã thu hút đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh và khách du lịch đến tham quan và mua sắm.
Chị Ngô Thị Phương bán hàng của Siêu thị Đồng Giao cho biết: Từ khi nhận hỗ trợ của Sở Công thương để thực hiện nhận diện, bảng hiệu và công tác truyền thông trong chương trình bán hàng Việt đã giúp người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về ý nghĩa của chương trình, đồng thời nhận được sự ủng hộ lớn của khách hàng.
Chương trình đã hỗ trợ cho siêu thị biển hiệu, kệ đựng hàng, tủ bảo quản, tư vấn cách sắp xếp, trưng bày sản phẩm, hàng hóa gọn gàng và khoa học hơn. Đặc biệt, doanh số bán hàng từ khi thí điểm triển khai "Điểm bán hàng Việt" đã tăng lên đáng kể.
Có thể thấy, "Điểm bán hàng Việt" bước đầu đã hình thành kênh phân phối hàng hóa Việt Nam đến người tiêu dùng trên thị trường nội địa, làm thay đổi diện mạo của hệ thống phân phối, góp phần đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng và tác động tích cực đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.
Ông Hoàng Trung Kiên, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết: Nhờ có sự đồng thuận từ chủ điểm bán hàng Việt Nam thí điểm nên kết quả bước đầu rất tốt. Từ mô hình này có thể nhân rộng ra tại các địa phương khác trong tỉnh. Đây là cách làm hiệu quả để người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.
Tuy nhiên, chủ các điểm bán hàng Việt cần phải bán hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; niêm yết giá và luôn bán đúng với giá đã niêm yết để giúp người tiêu dùng an tâm sử dụng hàng Việt, góp phần đưa chương trình lan rộng trong cả tỉnh.
Với sự khởi đầu thuận lợi, tin tưởng rằng mô hình thí điểm bán hàng với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" tại Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao sẽ thành công và mang lại hiệu quả kinh tế, ý nghĩa xã hội thiết thực, làm tiền đề để động viên, khuyến khích các doanh nghiệp khác trong toàn tỉnh tiếp tục xây dựng, nhân rộng thêm các điểm bán hàng mới trong thời gian tới.
Bài, ảnh: Bảo Yến