Đồng chí Trần Văn Tuyến, Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Ninh Bình) chia sẻ: Bên cạnh nhiệm vụ then chốt là hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao, Công ty Điện lực Ninh Bình luôn xác định văn hóa doanh nghiệp là một nền tảng quan trọng và không thể thiếu trong quản trị doanh nghiệp. Chính văn hóa doanh nghiệp đã tạo động lực cho mỗi cá nhân nỗ lực công tác, tăng cường sự gắn kết giữa người lao động với lãnh đạo trong việc thực hiện mục tiêu của Công ty, là yếu tố để phát triển bền vững. Do vậy, trong những năm qua, Công ty đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động thực thi văn hóa doanh nghiệp. Với mục tiêu tạo ra môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, có quan điểm phục vụ đúng đắn, giao tiếp văn minh, lịch sự, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Công ty Điện lực Ninh Bình đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức người thợ điện Ninh Bình. Bộ quy tắc đã quy định rõ mối quan hệ giữa cán bộ, công nhân viên và lãnh đạo trong Công ty. Đối với khách hàng: nhân viên khi giao dịch, tiếp xúc phải luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, bình đẳng, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của họ.
Bằng việc đẩy mạnh thực thi bộ quy tắc ứng xử này, Công ty Điện lực Ninh Bình đã và đang xây dựng thành công hình ảnh người cán bộ điện lực tận tâm - tận lực, trách nhiệm - thân thiện, tạo sức lan tỏa, cộng hưởng, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.
Với quan niệm lấy khách hàng làm trung tâm, song song với việc cấp điện đầy đủ, chất lượng, Công ty Điện lực Ninh Bình còn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Công ty đã tiến hành xây dựng các phòng giao dịch khách hàng tại trụ sở chính của Công ty, Điện lực các thành phố và huyện. Phòng giao dịch khách hàng đã tạo sự kết nối thân thiện giữa khách hàng với nhân viên ngành điện mỗi khi khách hàng đến giao dịch.
Các phòng giao dịch tiếp khách hàng trực thuộc của Công ty Điện lực Ninh Bình được thiết kế thoáng mát và thực hiện theo cơ chế một cửa, rút ngắn được thời gian giải quyết thắc mắc cho khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho khách hàng, đồng thời cũng dễ giám sát đối với hoạt động của đơn vị.
Để tạo sự thân thiện với khách hàng, hàng năm, Công ty Điện lực Ninh Bình còn tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, công nhân viên các phòng, ban, bộ phận... liên quan đến giao tiếp khách hàng. Từ đó giúp cán bộ, công nhân viên nắm vững quy trình, nâng cao khả năng giao tiếp, giải đáp và trả lời đầy đủ, kịp thời, đúng, trúng các yêu cầu của khách hàng.
Đặc biệt, trong tháng tri ân khách hàng (tháng 12 hàng năm) năm 2017 với thông điệp "Chuyên nghiệp, thân thiện", Công ty đã triển khai sâu rộng các hoạt động trên toàn tỉnh với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đổi mới trong phong cách phục vụ hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trung tâm phát triển.
Nhiều hoạt động đã diễn ra trong tháng là: Hội nghị khách hàng tại các Điện lực; thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp; thực hiện các chương trình "Thắp sáng đường quê", "Trao niềm tin-gửi yêu thương"… Những nỗ lực cải thiện về chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của Công ty đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua các chỉ số: Đánh giá sự hài lòng của khách hàng tăng từ 7,5 điểm lên 7,78 điểm; rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng xuống còn 3 ngày đối với khách hàng lắp đặt công tơ điện phục vụ mục đích sinh hoạt, 5 ngày đối với khách hàng lắp đặt công tơ ngoài mục đích sinh hoạt; tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) và tần suất mất điện thoáng qua (MAIFI) cũng có những chuyển biến tích cực...
Năm 2018, Công ty đặt chỉ tiêu kinh doanh điện thương phẩm đạt 2.130 triệu kWh; tổn thất điện giảm xuống còn 4%. Công ty sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, giải quyết các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo giảm suất sự cố thấp hơn so với chỉ tiêu EVNNPC giao. Kiểm tra, đôn đốc công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, phục vụ tốt nhất nhu cầu về điện cho sản xuất và đời sống của nhân dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
Đinh Chúc