Ông Bùi Văn Trúy, Giám đốc Điện lực Hoa Lư cho biết: Là một thành viên của Công ty Điện lực Ninh Bình và được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành, kinh doanh bán điện cho 11 đơn vị xã, thị trấn với 22.718 khách hàng sử dụng điện, thời gian qua, Điện lực Hoa Lư đã nỗ lực để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Năm 2013, lượng điện thương phẩm đạt 54.254.882 KWh điện với doanh thu đạt 81,6 tỷ đồng; tỷ lệ tổn thất điện năng là 6,16%. Hết quý 1 năm 2014, lượng diện thương phẩm đạt 15.920.921 KWh điện, doanh thu 23,4 tỷ đồng; tỷ lệ tổn thất điện năng 5,83%. Trong chương trình tiết kiệm điện, điện lực Hoa Lư đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền: Chỉ đạo cán bộ, CNV có trách nhiệm trong việc tuyên truyền về sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả; niêm yết công khai khẩu hiệu về tiết kiệm điện tại phòng giao dịch; tặng cuốn lịch sử dụng tiết kiệm năng lượng cho các khách hàng và giao chỉ tiêu tiết kiệm điện cho các phòng, ban, đội trực thuộc.
Để có thể phục vụ đầy đủ, kịp thời và ngày càng tốt hơn đối với khách hàng sử dụng điện, Giám đốc điện lực Hoa Lư cũng cho biết: Trong năm 2013, Điện lực Hoa Lư đã thực hiện nâng công suất cho trạm trung gian Tràng an, chuyển một số phụ tải của lộ 974 (Trung gian Tràng An) sang lộ 972 (Trung gian Hợp Bình) và nâng công suất các trạm biến áp phân phối 10/0,4 kV cho phù hợp… đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho khu vực huyện Hoa Lư. Bên cạnh đó thì lưới điện khu vực này còn được liên kết mạch vòng khép kín có thể hỗ trợ tối đa về nguồn trong mọi tình huống cần thiết.
Tất cả các hạng mục trên lưới điện đều được lập kế hoạch chi tiết theo tuần và sử dụng tối đa việc chuyển kết nối dùng các nguồn để hỗ trợ cho nhau, đồng thời kết hợp sửa chữa nhiều công việc trên đường dây lưới điện với cùng một lần cắt điện. Điện lực Hoa Lư quy định và cam kết với khách hàng: Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố dưới 2 giờ; thông báo ngừng, giảm cung cấp điện trước 5 ngày, nếu đột xuất trước 24 giờ, nếu khẩn cấp trước 12 giờ; thay thế thiết bị đóng ngắt: lưới hạ thế 1 ngày, lưới trung thế 3 ngày ; giải quyết khiếu nại về công tơ 3 ngày; hoàn trả tiền điện (nếu khách hàng yêu cầu) 3 ngày và phấn đấu có dưới 1,5% số khách hàng kiến nghị về công tơ đo đếm và dưới 1% khách hàng kiến nghị về vụ việc khác, trong tổng số khách hàng mà Điện lực phục vụ. Điện lực Hoa Lư bố trí 4 điểm trực thường xuyên: Phòng điều độ điện, đội quản lý trung gian Tràng An, đội quản lý trung gian Ninh Vân, đội quản lý khu vực thị trấn Thiên Tôn với số điện thoại liên hệ được ghi trên hóa đơn điện… nhằm xử lý sự cố và sửa chữa điện khi có yêu cầu của khách hàng sử dụng điện với thời gian như quy định.
Mới đây, Điện lực Hoa Lư đã mở hội nghị khách hàng nhằm lắng nghe ý kiến trao đổi, phản hồi của khách hàng. Nhìn chung các khách hàng đều cho rằng: Thái độ phục vụ, hoạt động dịch vụ của cán bộ, CNV trong Điện lực Hoa Lư là tốt, không có biểu hiện tiêu cực, cửa quyền, sách nhiễu. Thủ tục hành chính được cải cách, nhất là việc giải quyết cấp điện mới cho khách hàng được thực hiện theo cơ chế 1 cửa, trong thời gian quy định. Trường hợp ngừng cấp điện để sữa chữa cải tạo đều có thông báo đến các khách hàng bằng các hình thức: Văn bản, trên cơ quan thông tin đại chúng, nhắn tin qua điện thoại và việc thực hiện cắt điện chủ yếu vào thời gian ít ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng.
Hoàng Trang