Chia sẻ lí do mặt hàng này luôn có mặt sớm trên thị trường, một nhân viên bán hàng tại thành phố Ninh Bình cho biết: Khác với nhiều mặt hàng thực phẩm, việc kinh doanh bánh trung thu mang tính chất mùa vụ. Chỉ cần qua ngày rằm tháng 8 âm lịch, nhu cầu mua bánh gần như bằng 0, bởi vậy, các thương hiệu thường mở bán sớm để có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng.
Theo ghi nhận, tại các gian hàng bánh trung thu, người mua còn khá thưa thớt. Việc các nhãn hàng mở bán sớm ở thời điểm này chủ yếu phục vụ nhu cầu của đối tượng khách hàng cúng rằm tháng 7 âm lịch hoặc mua làm quà biếu, tặng, một số ít khách hàng muốn thưởng thức bánh Trung thu từ sớm mà không đợi đến đúng dịp.
Cũng giống như mọi năm, năm nay bánh Trung thu xuất hiện với đủ loại hương vị, mẫu mã. Trong đó, sản phẩm của các thương hiệu quen thuộc trong ngành hàng này như Kinh Đô, Đồng Khánh, Hữu Nghị, Bibica,... vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với nhiều mẫu mã, hương vị độc đáo. Gây ấn tượng nhất là các loại vỏ hộp được làm bằng gỗ in hoa văn nổi hoặc hộp giấy cao cấp được thiết kế sang trọng lấy cảm hứng từ những đồ chơi truyền thống và những câu chuyện ý nghĩa về tình yêu thương...
Đi kèm với sự phong phú về mẫu mã, chất lượng là sự đa dạng về giá cả, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Ở phân khúc giá tầm trung, mỗi chiếc bánh nướng, bánh dẻo thường có giá 50-200 nghìn đồng/chiếc (tùy vào trọng lượng, nhân bánh); hộp bánh trung thu gồm 4-6 chiếc bánh có giá khoảng 250-800 nghìn đồng/hộp. Ở phân khúc giá cao hơn, mỗi hộp bánh có giá vài triệu đồng. Những loại bánh có nhân truyền thống như thập cẩm, hạt sen, đậu xanh, lạp xưởng, khoai môn,… tiếp tục được các nhãn hàng tung ra thị trường với số lượng lớn.
Dự kiến bước sang tháng 8 âm lịch lượng khách mua bánh Trung thu sẽ tăng đáng kể, các cửa hàng sẽ nhập nhiều sản phẩm hơn nữa.
Đào Duy