DOVECO tiền thân là Nông trường Đồng Giao (thành phố Tam Điệp) được thành lập vào năm 1955. Nơi này từng vinh dự được đón Bác Hồ về thăm (ngày 20/7/1960). Khi đến thăm Nông trường, Người căn dặn: "Phải làm ra những sản phẩm tốt", "phải đưa Đồng Giao trở thành nông trường giàu có"… Lời căn dặn của Người đã trở thành mục tiêu, động lực phấn đấu của lớp lớp cán bộ, công nhân Nông trường, giúp họ vượt qua những khó khăn, từng bước đưa Đồng Giao trở thành Nông trường quốc doanh kiểu mẫu. Đó cũng là nền tảng cơ bản để sau này DOVECO xây dựng triết lý kinh doanh của Công ty: "Sản phẩm tốt cho một thế giới tươi đẹp hơn". |
Với mong muốn tạo ra sản phẩm tốt, bảo đảm sức khỏe và đem lại sự hài lòng cao nhất cho người tiêu dùng, DOVECO luôn chú trọng nuôi dưỡng, hình thành "văn hóa Đồng Giao" trong mỗi cán bộ, công nhân. Văn hóa ấy được thể hiện ở sự nỗ lực tận tâm, sáng tạo, bản lĩnh và khát vọng vươn cao tinh thần Việt để từ đó làm ra những sản phẩm tốt cho một thế giới tươi đẹp hơn. Để có sản phẩm tốt nhất, DOVECO luôn thực hiện nghiêm ngặt việc giám sát quy trình chế biến khép kín an toàn, từ trồng, chăm sóc đến thu hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm gắn với bảo vệ môi trường. Cùng với đó, Công ty tập trung đầu tư các dây chuyền máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến gắn với thay đổi mẫu mã sản phẩm, đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường quốc tế. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín, DOVECO luôn đảm bảo các mặt hàng rau quả đạt chất lượng vượt trội. Sản phẩm của Công ty luôn được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao, thị trường tiêu thụ trong nước và thị trường xuất khẩu không ngừng được mở rộng. Hiện sản phẩm DOVECO đã có mặt ở 55 quốc gia và vùng lãnh thổ. |
DOVECO ngày nay đã trở thành một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu rau quả không chỉ ở thị trường nội địa mà cả ở thị trường quốc tế. Song, giá trị cao hơn những danh hiệu mà Công ty nhận được chính là lòng tin của người tiêu dùng, của thị trường và của toàn xã hội. |
Nếu như trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong thời kỳ bao cấp, Đồng Giao được biết đến là một Nông trường quốc doanh kiểu mẫu thì nay, DOVECO được nhiều người nhắc đến là một điển hình "đầu kéo" trong chuỗi giá trị sản xuất, chế biến nông sản của Việt Nam. |
Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc DOVECO Đinh Cao Khuê khẳng định: Ngày nay DOVECO được biết đến với tư cách là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng ngành nông sản Việt Nam, là cầu nối giữa thị trường nông sản quốc tế với công ty thương mại, nhà sản xuất, người nông dân và người tiêu dùng trong nước. Chúng tôi là người tiên phong trong đổi mới công nghệ, quản lý tài chính để tạo lợi thế cạnh tranh vượt bậc với những giải pháp ưu việt hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Sự tiên phong không ngừng bứt phá của DOVECO được thể hiện khi liên tiếp trong 2 năm (2019 và 2020), Công ty đầu tư xây dựng thêm 2 Trung tâm chế biến hiện đại ở các vùng rau quả trọng điểm Tây Nguyên và Tây Bắc, đó là: Trung tâm chế biến rau quả hiện đại tại huyện Mai Châu, tỉnh Sơn La (DOVECO Sơn La) và Trung tâm chế biến rau quả hiện đại tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai (DOVECO Gia Lai). |
Trong đó, DOVECO Gia Lai là tổ hợp nhà máy chế biến nông sản tự động hóa lớn nhất vùng Tây Nguyên. Sau 3 năm đi vào hoạt động, hiện vùng nguyên liệu ổn định của DOVECO Gia Lai đạt gần 20.000 ha. Ngoài việc tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, DOVECO Gia Lai còn tạo việc làm ổn định cho gần 500 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 10,5 triệu đồng/người/tháng. DOVECO Sơn La cũng được đánh giá là một trong những Trung tâm chế biến rau quả hiện đại bậc nhất với quy mô 50.000 tấn sản phẩm/ năm. Dự kiến sau khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tỉnh Sơn La nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung. Sở hữu trên 5.500 ha đất canh tác và 13.000 ha đất liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đã đưa DOVECO trở thành doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất khẩu rau quả theo chuỗi giá trị khép kín có quy mô lớn nhất cả nước, một mô hình không ngừng hoàn thiện, vững vàng cho những bước tiến xa hơn. |
DOVECO tạo việc làm thường xuyên cho 2.600 người với thu nhập ổn định. Ngoài ra, Công ty còn thường xuyên ký kết hợp đồng với 23.000 lao động thời vụ. Năm 2022, doanh thu của Công ty đạt 2.600 tỷ đồng, tăng 260 tỷ đồng so với năm 2021. Trong đó, giá trị xuất khẩu chiếm 75% tổng doanh thu. Thị trường xuất khẩu lớn nhất của DOVECO là châu Âu với 40%, xếp thứ 2 là thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc với 25%, tiếp đến là Trung Quốc và nhiều nước khác chiếm 20%, thị trường Hoa Kỳ chiếm 15%. Các mặt hàng xuất khẩu chiến lược là: dứa, chanh leo, rau chân vịt, đậu tương và ngô ngọt… Hoạt động hiệu quả, DOVECO đã khẳng định vai trò tiên phong trong tham gia giải quyết bài toán sinh kế cho người dân không chỉ ở những nơi Công ty đặt nhà máy mà còn là vấn đề xã hội rộng lớn, tạo tiền đề cho việc xây dựng nền sản xuất nông nghiệp hiện đại, chất lượng cao. Đồng thời cũng thể hiện tâm, tầm và trách nhiệm của một doanh nghiệp vì một nước Việt Nam độc lập, tự cường, thịnh vượng và không để ai bị bỏ lại phía sau. "Với bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng chinh phục thử thách, trong thời gian tới, DOVECO tiếp tục khai phá thị trường mới để ngày càng vươn xa trên bản đồ xuất khẩu nông sản quốc tế, viết tiếp sứ mệnh lịch sử của mình trong giai đoạn hội nhập và phát triển, góp phần đưa nông sản Việt Nam ra khắp thế giới"- Ông Đinh Cao Khuê khẳng định. |