Được biết, bắt đầu từ năm 2008, Điện lực Yên Khánh đã tổ chức thực hiện các bước về công tác tiếp nhận LĐHANT theo chỉ đạo của Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình. Trong gần 8 năm thực hiện với nhiều khó khăn, vướng mắc.
Nhất là khi có những đơn vị, địa phương không có tinh thần hợp tác, không muốn bàn giao khi lưới điện cũ... Nhưng vượt qua bao khó khăn đó, đến nay Điện lực Yên Khánh đã tiếp nhận và bán điện trực tiếp cho 18 xã, 1 thị trấn, trong đó có Khu công nghiệp Khánh Phú với tổng hơn 48 nghìn khách hàng sử dụng điện.
Với những xã đã bàn giao, ngay từ ngày đầu thực hiện công tác tiếp nhận, Điện lực Yên Khánh chú trọng kiểm tra, sửa chữa các điểm xung yếu, thay định kỳ công tơ kết hợp với công tác khảo sát đăng ký cấp vốn sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng LĐHANT. Ngoài ra, Điện lực còn quan tâm trong công tác sửa chữa lưới điện cho các xã để hoàn thành tiêu chí 4 nông thôn mới.
Đến hết tháng 9 năm 2016, Điện lực Yên Khánh đã sửa chữa, chuyển đổi xong lưới điện lộ 971, 972, 974 Trung gian Khánh Cư, lộ 972, 974 Trung gian Khánh Nhạc từ cấp điện áp 10kV lên vận hành cấp điện áp 22kV đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, chất lượng điện áp được cải thiện rõ rệt, đồng thời giảm thiểu được vi phạm hành lang lưới điện, tạo niềm tin cho các khách hàng sử dụng điện. ở những xã đã bàn giao cho ngành Điện quản lý đều nhận thấy chất lượng điện được cải thiện, sự an toàn, ổn định về giá, dịch vụ chăm sóc được nâng lên rõ rệt.
Trao đổi với ông Dương Duy Kiệm, Giám đốc Điện lực Yên Khánh, được biết: Bằng những nỗ lực của các cấp, các ngành trong năm 2015, Điện lực Yên Khánh lần lượt tiếp nhận lưới điện của các xã Khánh Lợi, Khánh Mậu, Khánh Nhạc và Khánh Hòa.
Riêng trong năm 2016, Điện lực nhận bàn giao từ xã Khánh Phú bằng việc thỏa thuận giữa các tổ chức quản lý điện nông thôn với đơn vị điện lực theo quy định của pháp luật. Điện lực Yên Khánh cùng khách hàng thực hiện tốt việc chốt chỉ số công tơ, xác định rõ trách nhiệm thanh toán tiền điện giữa khách hàng với các tổ chức bán điện cũ, không để xảy ra tình trạng tranh chấp về tài chính, công nợ...
Với những cố gắng đã đạt được, trong thời gian tới Điện lực Yên Khánh sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, các thủ tục cung cấp điện nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng với tiêu chí "Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát".
Bài, ảnh: Nguyễn Minh