Tham gia VITM Hanoi 2016, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch phối hợp cùng 12 doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch tại VITM Hanoi 2016.
Các hoạt động quảng bá thương hiệu du lịch Ninh Bình, như: giới thiệu các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa của Ninh Bình; truyền thông nêu những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản thế giới Tràng An thông qua giới thiệu, triển lãm trưng bày và phát các ấn phẩm du lịch (sách, tập gấp, bản đồ du lịch, đĩa DVD ảnh du lịch); trình chiếu phim quảng bá du lịch…; giới thiệu, chào bán trực tiếp các sản phẩm và dịch vụ du lịch hấp dẫn; tiến hành các hoạt động gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh với khách hàng, các hãng lữ hành, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế tại các gian hàng.
Đặc biệt, trong ngày khai mạc Hội chợ, ngành du lịch Ninh Bình tổ chức giới thiệu nét đẹp và giá trị nghệ thuật truyền thống của mảnh đất Cố đô thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật hát Chèo, hát Xẩm; tổ chức hoạt động thưởng thức đặc sản rượu Kim Sơn và Cơm cháy Ninh Bình miễn phí tại gian hàng thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách và phóng viên cơ quan thông tấn báo chí.
Ngay trong ngày khai mạc, gian triển lãm du lịch Ninh Bình đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, tìm hiểu và trao đổi thông tin.
VITM Hanoi 2016 do Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND Tp. Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17/7, đây là Hội chợ Du lịch quốc tế thường niên, mang tầm cỡ khu vực, đã trở thành thương hiệu của Du lịch Thủ đô nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung.
VITM Hanoi 2016 hấp dẫn bởi hàng chục sự kiện văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực truyền thống; hội nghị, hội thảo, chuyên đề, họp báo…của Việt Nam và quốc tế. Dự kiến thu hút khoảng 3 nghìn doanh nghiệp và trên ước 50 nghìn lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch.
Nguyễn Minh