Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2013 được diễn ra trong 3 ngày từ 12- 14/9. Gian hàng trưng bày của Ninh Bình được trang trí với các hình ảnh nổi bật, đặc sắc về du lịch của tỉnh, đặc biệt là hình ảnh của quần thể danh thắng Tràng An với tiêu đề "Quần thể danh thắng Tràng An hướng đến di sản thế giới". Với các ấn phẩm chủ yếu như: sách, tập gấp, bản đồ, đĩa CD, tuyên truyền quảng bá về du lịch cùng các chương trình tour du lịch; các hình ảnh về các thành tựu và tiềm năng về du lịch của tỉnh.Bên cạnh đó, tại gian trưng bày có nhân viên trực tiếp thuyết trình về các điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa, lễ hội, làng nghề của Ninh Bình. Qua đó, cung cấp các thông tin về kinh tế, xã hội, du lịch của địa phương tới du khách.
Đặc biệt, trong những ngày diễn ra hội chợ, các nhân viên trung tâm xúc tiến du lịch, các đơn vị khách sạn, nhà hàng, khu du lịch đã tích cực giao lưu trao đổi thông tin, ấn phẩm quảng bá với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh, trực tiếp chào bán sản phẩm của đơn vị mình.
Trước đó, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp du lịch đã tham gia chương trình hội thảo giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình mới. Qua đó đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành. Cụ thể như: Ninh Bình cần tăng cường hơn nữa các lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho người dân làm du lịch; đăng tải nhiều hơn thông tin về điểm đến, chất lượng, giá cả... trên các website đảm bảo thuận lợi cho các công ty lữ hành liên hệ và đặt tour du lịch. Đồng thời, để kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch cần phát triển hơn nữa các loại hình văn hóa văn nghệ truyền thống của địa phương phục vụ khách du lịch…
Việc tham gia hội chợ là dịp tốt để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, các sản phẩm du lịch đặc trưng và mới của Ninh Bình tới các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong và ngoài nước tại thành phố Hồ Chí Minh
Xuân Hiệu