Có 173 gian hàng của hơn 170 đơn vị đại diện các Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, công ty du lịch, hãng lữ hành, chuỗi khách sạn trong nước và một số nước ASEAN, Đông Bắc á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) tham gia.
Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình đã tham gia Hội chợ nhằm quảng bá những hình ảnh trực quan tiêu biểu, đặc sắc nhất, đặc biệt là hình ảnh Quần thể danh thắng Tràng An với tiêu đề "The World Cultural and Natural Heritage - Tràng An - Ninh Bình". Ngoài ra còn có 4 doanh nghiệp: Emeralda Resort Ninh Bình, Du lịch Ngôi Sao, Khách sạn Huyền thoại Ninh Bình, Khách sạn Hoàng Sơn Peace cũng đã tham gia hội chợ.
Tại hội chợ, gian hàng du lịch Ninh Bình đã trưng bày, giới thiệu, cung cấp thông tin cho khách tham quan và các đối tác du lịch với hàng nghìn bộ tài liệu, ấn phẩm giới thiệu du lịch Ninh Bình bằng tiếng Việt và tiếng Anh bao gồm: túi đựng quà tặng ấn phẩm, sách ảnh Non nước Ninh Bình, bản đồ, tập gấp và các ấn phẩm, tài liệu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp.
MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm quảng bá thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp và du lịch MICE của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần kích cầu du lịch, thúc đẩy lượng khách quốc tế vào khu vực miền Trung và Việt Nam. Hội chợ cũng là dịp gặp gỡ giữa "Người bán" và "Người mua", khách tham quan thương mại và công chúng nhằm giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, các loại hình dịch vụ thể thao giải trí biển…; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác trên thị trường quốc tế.
Nguyễn Minh