Tại hội nghị, đại diện Điện lực Yên Khánh báo cáo tổng quan tình hình cung ứng điện 11 tháng năm 2019, các dịch vụ điện đã, đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2019 - 2020. Điện lực Yên Khánh hiện cung cấp dịch vụ cho trên 52 nghìn khách hàng; trong 11 tháng năm 2019, sản lượng điện thương phẩm là trên 200 triệu kWh, doanh thu đạt hơn 400 tỷ đồng (đạt 103,91% kế hoạch năm 2019).
Trong năm, Điện lực Yên Khánh liên tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, giảm tổn thất, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân trong địa bàn. Trong đó, đơn vị đã làm tốt dịch vụ cung cấp điện mới, đảm bảo thực hiện cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng với phương châm "Đơn giản, thuận tiện, dễ kiểm tra, dễ giám sát"; tập trung cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng.
Công tác ghi chỉ số công tơ được thực hiện bằng thiết bị ghi chỉ số cầm tay và lắp đặt hoàn thiện công tơ điện tử đọc số liệu từ xa, góp phần tăng năng suất lao động, giảm bớt nhân lực và sai sót.
Bên cạnh đó, Điện lực Yên Khánh cũng tập trung làm tốt dịch vụ khách hàng, bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ tại trụ sở, tại các đội quản lý khu vực để giải quyết kịp thời các sự cố xảy ra; đồng thời tiếp nhận và xử lý nhanh những kiến nghị, phản ánh của khách hàng.
Trong năm 2020, Điện lực Yên Khánh đề ra mục tiêu cung cấp trên 235 triệu kWh điện thương phẩm, doanh thu đạt trên 435 tỷ đồng; đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định cho khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ. Đồng thời công khai minh bạch các dịch vụ của Công ty để tất cả các khách hàng biết, tham gia tiếp cận dịch vụ thuận lợi, dễ kiểm tra, giám sát.
Nhân tháng tri ân khách hàng năm nay, Điện lực Yên Khánh đã tặng 25 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của huyện Yên Khánh; lắp đặt 10 ghế đá tại khuôn viên trường Trung học cơ sở xã Khánh Tiên và nhà văn hóa xã Khánh Hồng.
* Cùng ngày, Điện lực thành phố Ninh Bình đã tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2019. Điện lực thành phố Ninh Bình đang thực hiện công tác quản lý, kinh doanh bán điện cho11 phường và 3 xã. Năm 2018, điện lực thành phố có 47.231 phụ tải, đến tháng 12 năm 2019 số phụ tải là 48.499, tăng 1.268 đầu mối. Hầu hết các phụ tải ở các ngành, lĩnh vực đều tăng so với năm trước.
Điện lực thành phố Ninh Bình cũng tích cực đầu tư nâng cấp lưới điện đơn vị đang quản lý, trong đó: Xây dựng và cải tạo mới 6,5km đường dây 22kV, cấp điện cho khu vực thành phố; xây dựng mới 18 trạm biến áp, trong đó năm 2019 làm 16 trạm cải tạo 6 trạm biến áp; xây dựng và cải tạo 18,6km đường dây trung hạ áp…
Cùng với công tác đầu tư cơ sở vật chất, Điện lực thành phố Ninh Bình quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Ninh Bình về cung ứng các dịch vụ điện tử cũng như thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…
Năm 2019, Điện lực thành phố Ninh Bình đã thực hiện được 240,3 triệu kWh điện thương phẩm, tăng 15,2% so với năm trước; doanh thu đạt 482,6 tỷ đồng, tăng 20,8% so với năm trước; tỷ lệ tổn thất điện năng 4,39%, giảm 0,08% so với năm trước.
Tại hội nghị, các ý kiến của đại diện lãnh đạo thành phố Ninh Bình; các xã phường và doanh nghiệp đều đánh giá cao công tác phục vụ khách hàng của Điện lực thành phố Ninh Bình trong việc đảm bảo đủ, kịp thời nhu cầu điện cho khách hàng; khắc phục nhanh sự cố; cán bộ, công nhân viên vui vẻ, niềm nở; tham gia tích cực vào công tác chỉnh trang lại đô thị thành phố…
*Chiều 29/11, Điện lực Nho Quan tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, UBND huyện Nho Quan; đại diện các khách hàng sử dụng điện.
Hiện nay, Điện lực Nho Quan đang quản lý hơn 200 km đường dây trung thế các loại, gần 700 km đường dây hạ thế và hàng trăm Trạm biến áp trung gian, phân phối, chuyên dùng. Tổng số hợp đồng mua bán điện là gần 50 nghìn hợp đồng.
Trong năm qua, với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên, Điện lực Nho Quan đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân và nhiệm vụ chính trị, văn hóa xã hội an ninh quốc phòng của địa phương.
Thời gian ghi nhận và xử lý mất điện giảm xuống, trung bình còn 46 phút; việc tiếp cận điện năng được rút ngắn chưa đến 19 tiếng. Các trường hợp ngừng cung cấp điện để phục vụ việc sửa chữa, cải tạo lưới điện đều có thông báo đến khách hàng.
Thực hiện chủ trương chỉ đạo của Công ty Điện lực Ninh Bình trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tin học hóa trong công tác quản lý, dịch vụ kinh doanh điện năng, từ năm 2015, Điện lực Nho Quan đã triển khai phát hành hóa đơn tiền điện điện tử áp dụng thay thế cho hóa đơn giấy, thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng qua hệ thống ngân hàng, đảm bảo đơn giản, thuận thiện, công khai.
Năm 2020, Điện lực Nho Quan tiếp tục tập trung rà soát, củng cố và nâng cao năng lực lưới điện, hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, xử lý sự cố kịp thời, cấp điện ổn định. Phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt 196 triệu kWh, tiết kiệm ít nhất 1,5% tổng lượng điện thương phẩm.
Nhân tháng tri ân khách hàng, năm nay, Điện lực Nho Quan sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp lưới điện tại hộ và tặng quà cho 25 gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.
Thái Học - Đinh Chúc- Nguyễn Lựu