Sáng ngày 29/3, tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh, Sở Công Thương tổ chức lễ mít- tinh hưởng ứng ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3. Dự và phát động hưởng ứng có đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo các Sở: Công Thương, Văn hóa, Thể thao- Du lịch, Thông tin- Truyền thông, Tài chính, Khoa học- Công nghệ, Nông nghiệp - Phát triển nông thông, Y tế, Giáo dục- Đào tạo...; đại diện một số doanh nghiệp, Hội Bảo vệ Quyền người tiêu dùng tỉnh, đoàn viên thanh viên và một số tổ chức, hiệp hội.
Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương công bố quyết định số 1035/QĐ- TTg ngày 10/7/ 2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam.
Diễn văn tại lễ mít- tinh, đại diện Hội Bảo vệ Quyền người tiêu dùng tỉnh nêu rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước, tạo cơ sở để huy động sụ quan tâm hưởng ứng tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ người tiêu dùng.
Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao các cơ quan, tổ chức đang thực hiện công tác bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn toàn tỉnh, được thể hiện ở sự chung tay của các cấp, ngành và địa phương đã tạo nên sự gắn kết cộng đồng với doanh nghiệp và người tiêu dùng không chỉ ở phạm vi hẹp ở địa phương mà rộng rãi cả quốc gia, quốc tế.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn vướng mắc, các Sở, ngành, các cấp, các tổ chức chính trị- xã hội ...xác định rõ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
Do đó, cần đẩy mạnh và làm tốt công tác tuyên truyền cùng với việc triển khai nghiêm túc các quy định của phát luật, đồng thời tăng cường công tác kiểm, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các cơ quan, tổ chức tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cần nâng cao tính chủ động, phát huy sáng tạo mọi nguồn lực và tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý Nhà nước trong thực hiện.
Cùng với đó là tăng cường trao đổi kinh nghiệm nâng cao quản lý Nhà nước, công tác tiếp nhận, kỹ năng giải quyết khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải thông tin kịp thời, đầy đủ về những hoạt động, kinh doanh trá hình, những hành vi vi phạm để ngăn ngừa bảo vệ chính đáng quyền lợi của người tiêu dùng.
Các tổ chức sản xuất, kinh doanh phải thấy được quan điểm "bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng chính là bảo vệ doanh nghiệp chân chính".
Người tiêu dùng cũng tự mình không ngừng nhận thức được các quyền của mình đồng thời thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm trước pháp luật đã quy định khi giao dịch.
Minh Đường