Tham dự hội nghị có đại diện Sở Công thương, Sở Du lịch; Hiệp hội du lịch, Trung tâm khuyến công Xúc tiến thương mại, các đơn vị sản xuất sản phẩm phục vụ du lịch và các đơn vị phân phối, tiêu thụ sản phẩm...
Đại diện lãnh đạo Sở Công thương đã giới thiệu chủ trương, chính sách của Nhà nước hỗ trợ phát triển các sản phẩm làng nghề, nghề truyền thống phục vụ du lịch; Khái quát chương trình OCOP; Kết quả thực hiện và bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai tại tỉnh Ninh Bình.
Theo đó, Chương trình OCOP các sản phẩm của địa phương đã không ngừng nâng cao giá trị thương hiệu, dần khẳng định vị trí và giá trị đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, nhiều sản phẩm đã có thị trường tiêu thụ ổn định, đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực.
Năm 2019 tỉnh Ninh Bình đã hỗ trợ xây dựng rất nhiều sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh và tiến hành đánh giá, phân hạng, công nhận 12 sản phẩm OCOP cấp tỉnh thuộc 9 cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong đó có 10 sản phẩm đạt 4 sao và 2 sản phẩm đạt 3 sao. Những bộ sản phẩm được Hội đồng đánh giá cao bao gồm: Bộ sản phẩm gốm Bồ Bát, bộ sản phẩm thêu ren truyền thống Minh Trang...
Năm 2020 tỉnh đã tích cực triển khai xây dựng sản phẩm OCOP, trong đó tập trung vào các nhóm sản phẩm đặc sản địa phương: Chè, thực phẩm chế biến thủy sản, sản phẩm từ thịt, sản phẩm từ gạo, dược liệu và thảo dược, thủ công mỹ nghệ trang trí.
Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp đã giới thiệu sản phẩm; tiếp xúc, tìm hiểu, trao đổi thông tin về nhu cầu và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong sản xuất, kinh doanh.
Kết thúc hội nghị, 20 đơn vị phân phối và bán lẻ và 24 đơn vị có nhu cầu kết nối tham dự ký kết biên bản hợp tác, biên bản ghi nhớ về kế hoạch hợp tác trong thời gian tới giữa các cơ sở sản xuất sản phẩm với các nhà phân phối tiêu thụ sản phẩm.
Tin, ảnh: Hoàng Hiệp