Tỉnh Ninh Bình được cấp điện từ các nguồn điện chính tương đối ổn định bao gồm: Trạm 220kV, Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình, các trạm 110kV và 35kV về cơ bản đã đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Hiện, Công ty đang quản lý vận hành đường dây 110kV, đường dây trung áp 35+22+10kV, đường dây hạ áp 0,4kV. Tính đến hết tháng 3-2015, tổng số khách hàng sử dụng điện mua bán điện trực tiếp với Công ty là 282.209 khách hàng. Trong đó khách hàng quản lý, tiêu dùng chiếm 93,3%...
Để tăng năng suất lao động, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, Công ty Điện lực Ninh Bình đã và đang triển khai áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào trong công tác sản xuất, điều hành. Công ty đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, chống mọi biểu hiện tiêu cực trong quan hệ với khách hàng. Xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng theo phương châm "dễ tiếp cận- dễ tham gia- dễ giám sát".
Năm 2015, Công ty đề ra mục tiêu sản lượng điện thương phẩm đạt 1.860 triệu kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng không cao hơn 4,46%, tiết kiệm điện ít nhất 1,5% tổng sản lượng điện thương phẩm kế hoạch tương đương với 27,90 triệu kWh.
Tại hội nghị, Công ty Điện lực Ninh Bình đã triển khai đến các đại biểu về các giải pháp ứng dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh mua bán điện. Theo đó, kể từ ngày 1-5-2015 trở đi, Công ty triển khai áp dụng hóa đơn điện tử. Khách hàng sẽ nhận được biên nhận thanh toán tiền điện thay thế cho hóa đơn giấy như hiện tại. Việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp ngành điện và khách hàng giảm chi phí in ấn, bảo quản, lưu trữ hóa đơn, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh; góp phần hiện đại hóa công tác hạch toán kinh doanh, quản trị doanh nghiệp để phù hợp với xu thế kinh doanh ngày càng phát triển trên thị trường quốc tế hiện nay.
Nguyễn Thơm