*Điện lực Tam Điệp đang quản lý 1 trạm biến áp trung gian 4000k VA-35/22kV và 232 máy biến áp phân phối, trên 330 km đường dây với hơn 22.800 khách hàng sử dụng điện, trong đó có tới hơn 1.000 khách hàng sản xuất, công nghiệp.
Trong năm 2017, Điện lực Tam Điệp thực hiện cung cấp điện ổn định, chất lượng, phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân và các nhiệm vụ chính trị - xã hội của thành phố, đặc biệt là đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các đơn vị sản xuất công nghiệp đóng trên địa bàn. Sản lượng điện thương phẩm của đơn vị tính đến hết tháng 11/2017 đạt 118,2 triệu kWh, doanh thu trên 194 tỷ đồng.
Ngoài ra, Công ty cũng đã làm tốt công tác dịch vụ khách hàng, mọi giao dịch đều được thực hiện theo cơ chế một cửa, đảm bảo nhanh gọn. Ngoài việc nhắn tin thông báo tiền điện, lịch cắt điện cho khách hàng, đơn vị còn triển khai áp dụng hóa đơn điện tử, liên kết với các ngân hàng để thu tiền điện vì vậy việc thu tiền điện thuận lợi, nhanh chóng. Bên cạnh đó, hoạt động tiếp nhận và sửa chữa sự cố mất điện cũng được thực hiện kịp thời, không có trường hợp nào để kéo dài quá thời gian quy định.
Tại hội nghị, lãnh đạo Điện lực Tam Điệp đã giải đáp một số kiến nghị, đề xuất từ phía các công ty, doanh nghiệp, cơ quan có khối lượng tiêu thụ, sử dụng điện lớn, tập trung vào một số vấn đề như: bố trí lịch cắt điện, thời gian cắt điện làm sao để hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các khách hàng hoạt động trên lĩnh vực sản xuất - kinh doanh;
Tăng cường hỗ trợ các đơn vị sử dụng điện cao thế trong việc duy tu, bảo trì sửa chữa lưới điện để tránh xảy ra sự cố; việc nhận bàn giao lưới điện từ các đơn vị quân đội theo thông tư 160/2007/TTLT/BCT-BQP-BCT của Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng và Bộ Công thương…
Thông qua hội nghị, lãnh đạo ngành điện có cái nhìn toàn diện hơn về các dịch vụ đã cung cấp cho khách hàng, từ đó rút kinh nghiệm, cải tiến, phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian tới.
*Cùng ngày, Điện lực Yên Khánh đã tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện năm 2017.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2017, phương hướng năm 2018 của Điện lực Yên Khánh. Theo đó, trong năm tính đến hết tháng 11/2017, Điện lực Yên Khánh đã cung cấp trên 160 triệu kWh cho 49.900 lượt khách hàng, trong đó, gần 1.500 khách hàng mới theo Luật điện lực.
Chất lượng công tác chăm sóc dịch vụ khách hàng được đơn vị chú trọng quan tâm, từng bước nâng cao khả năng tiếp nhận và giải quyết những yêu cầu của khách hàng liên quan đến việc sử dụng điện thông qua việc thực hiện theo cơ chế một cửa.
Hình thức thu hộ tiền điện qua tổ chức trung gian là Ngân hàng thương mại, Bưu điện được triển khai rộng khắp, đảm bảo cho việc nộp tiền điện của khách hàng được thực hiện thuận tiện mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo hệ thống đo đếm được hoạt động tốt theo quy định của nhà nước, công bằng cho khách hàng sử dụng điện,
Điện lực Yên Khánh tổ chức thực hiện quản lý công tơ theo mô hình 2 cấp, lập sổ theo dõi lý lịch của thiết bị đo đếm điện năng. Tính đến hết tháng 11/2017, Điện lực Yên Khánh đã thay định kỳ trên 6.700 công tơ.
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận với lãnh đạo Điện lực Yên Khánh về những thuận lợi và khó khăn trong công tác cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất.
Trong năm 2018, Điện lực Yên Khánh phấn đấu cung cấp cho khách hàng trên 167 triệu kWh, giảm tỷ lệ tổn thất xuống dưới 7,2%; đồng thời nâng cao công tác quản lý kỹ thuật, công tác an toàn sử dụng điện.
Hà Phương- Thái Học