Điện lực Nho Quan có nhiệm vụ quản lý, vận hành, kinh doanh bán điện trên địa bàn 27 xã, thị trấn của huyện, trong đó có 5 xã thuộc diện miền núi đặc biệt khó khăn. Trong năm qua, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Điện lực Nho Quan đã bảo đảm đáp ứng yêu cầu cung cấp điện ổn định, an toàn , liên tục, phục vụ tốt nh cầu sử dụng điện sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và các nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng ở địa phương.
Khách hàng của Điện lực Nho Quan có hợp đồng mua bán điện trong năm là 48.381 hợp đồng, trong đó hợp đồng dân sự là 44.534 hợp đồng; hợp đồng kinh tế là 3.847 hợp đồng. Từ đầu năm 2018 đến 30/11/2018, đơn vị đã cung cấp 143,41Tr.Kwh; doanh thu tiền điện đạt 237,5 tỷ đồng; tổn thất điện năng ở mức 9,85%.
Trong năm, đơn vị tiếp tục thực hiện cải tạo toàn bộ trung gian 35/10 kV khu vực Rịa; cải tạo lưới điện trung áp Lộ 475 E23.2đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu sự cố; thi công xây dựng mới 8 trạm biến áp với tổng dung lượng 1.680 kVA... Bên cạnh đó đơn vị đã chủ động lập phương án xử lý sự cố, phương án thay đổi phương thức cụ thể và chi tiết cho các lộ 35 kV, 22 kV đang vận hành và các lộ 10 kV, đảm bảo lưới điện vận hành tối ưu nhất, hạn chế thấp nhất thời gian mất điện...
Năm 2019, Điện lực Nho Quan phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt 162,3 triệu kWh; tiết kiệm ít nhất 1,5% tổng sản lượng điện thương phẩm kế hoạch năm 2019, tương đương với 2,43 triệu kWh...
Hội nghị đã dành nhiều thời gian cho các khách hàng tham gia đóng góp ý kiến, nêu các đề xuất. Lãnh đạo đơn vị tiếp thu và giải đáp những ý kiến, kiến nghị của khách hàng sử dụng điện.
* Sáng 25/12, Điện lực Hoa Lư tổ chức hội nghị khách hàng năm 2018. Tham dự hội nghị có lãnh đạo huyện Hoa Lư, UBND các xã, thị trấn và gần 60 khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng trên địa bàn.
Quang cảnh hội nghị khách hàng tại Hoa Lư.
Điện Lực Hoa Lư hiện quản lý, vận hành, kinh doanh bán điện trên địa bàn 11 xã, thị trấn của huyện. Trong năm qua, Điện lực Hoa Lư đã bảo đảm đáp ứng yêu cầu cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và các nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng ở địa phương.
Khách hàng của Điện lực Hoa Lư có hợp đồng mua bán điện trong năm là 27.775 hợp đồng, cùng 27.775 công tơ. Năm 2018, đơn vị đã cung cấp 123,58 Tr.Kwh điện thương phẩm; doanh thu tiền điện đạt 206,38 tỷ đồng; tổn thất điện năng ở mức 5,54%. Trong năm, đơn vị đầu tư nâng cấp trạm biến áp Ninh Vân từ 6350 KVA lên 8.750 KVA; hoàn thành cải tạo sửa chữa lớn lộ ĐZ 10kV nhằm tăng khả năng truyền tải, cung cấp điện an toàn cho khu vực huyện Hoa Lư. Sửa chữa lớn đường dây trung thế 35kV lộ 373-A37.
Đầu tư cải tạo ĐZ 10kV lộ 972 trung gian Hợp Bình; ĐZ 0,4 KV Trạm biến áp Xuân Vũ 1 và dựng thêm 6 trạm biến áp chống quá tải với công suất tương ứng 2.400kVA. Bên cạnh đó, toàn bộ lưới điện khu vực huyện Hoa Lư được liên kết mạch vòng khép kín có thể hỗ trợ tối đa về nguồn trong mọi tình huống.
Năm 2019, Điện lực Hoa Lư phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt 140 triệu kWh; tiết kiệm ít nhất 1,5% tổng sản lượng điện thương phẩm kế hoạch năm, tương đương với 2,1 triệu kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng 5,97%; ...Các giải pháp và biện pháp là: Hoàn thiện nghiệp vụ, cải cách triệt để các thủ tục nội bộ; nâng cao chất lượng phục vụ, vận hành an toàn lưới điện; nâng cao tinh thần trách nhiệm, tác phong phục vụ đem lại sự hài lòng cho khách hàng...
Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian cho các khách hàng tham gia đóng góp ý kiến, nêu các đề xuất, kiến nghị với ngành. Lãnh đạo đơn vị cũng đã tiếp thu và giải đáp những ý kiến, kiến nghị của khách hàng sử dụng điện.
* Cũng trong ngày 25/12, Điện lực Gia Viễn tổ chức hội nghị khách hàng năm 2018. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo: Sở Công thương, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, UBND huyện và UBND các xã, thị trấn và gần 40 đại biểu là khách hàng trên địa bàn huyện Gia Viễn.
Các đại biểu dự hội nghị khách hàng tại Gia Viễn.
Điện lực Gia Viễn đang quản lý gần 208 km đường dây trung thế, gần 335 km đường dây hạ thế, 288 trạm biến thế với 333 máy biến áp phân phối; với 40.998 khách hàng sử dụng điện (tổng số 41.152 công tơ), trong đó có tới hơn 3.367 khách hàng có hợp đồng kinh tế.
Trong năm 2018, Điện lực Gia Viễn thực hiện cung cấp điện ổn định, chất lượng, phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân và các nhiệm vụ chính trị - xã hội của huyện, đặc biệt là đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các đơn vị sản xuất công nghiệp đóng trên địa bàn. Sản lượng điện thương phẩm của đơn vị tính đến hết tháng 11/2017 đạt 141,666 triệu kWh, tăng hơn 30 triệu kWh so với năm 2017; doanh thu gần 269 tỷ đồng, tăng 66 tỷ đồng so với năm 2017.
Ngoài ra, Công ty cũng đã làm tốt công tác dịch vụ khách hàng, đảm bảo nhanh gọn, như: nhắn tin thông báo tiền điện, lịch cắt điện …. thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, Bên cạnh đó, hoạt động tiếp nhận và sửa chữa sự cố mất điện được thực hiện kịp thời, không có trường hợp nào để kéo dài quá thời gian quy định.
Tại hội nghị, lãnh đạo Điện lực Gia Viễn đã giải đáp một số kiến nghị, đề xuất từ phía các tổ chức, cá nhân sử dụng điện, tập trung vào một số vấn đề như: Tăng cường hỗ trợ các đơn vị trong việc duy tu, bảo trì sửa chữa lưới điện để tránh xảy ra sự cố; có nơi quá tải dẫn đến chất lượng điện năng thấp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các khách hàng hoạt động trên lĩnh vực sản xuất - kinh doanh.
Thông qua hội nghị, Điện lực Gia Viễn có cái nhìn toàn diện hơn về các dịch vụ đã cung cấp cho khách hàng, từ đó rút kinh nghiệm, cải tiến, phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian tới.
Nhóm PV