Để phát triển lưới điện phục vụ khách hàng, năm qua, Điện lực Gia Viễn luôn thực hiện chỉ đạo của Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình trong công tác quản lý kỹ thuật, điều độ vận hành nhằm tăng cường công suất truyền tải và nâng cao độ tin cậy, linh hoạt trong chế độ vận hành bình thường và chế độ sự cố.
Điện lực Gia Viễn đã quan tâm đầu tư nhiều hạng mục như xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên và sửa chữa đột xuất, đồng thời có phương án san tải, nâng công suất các trạm biến áp phân phối nhằm đảm bảo an toàn, cải thiện chất lượng điện áp, nâng cao khả năng cung ứng điện.
Trong năm, Điện lực Gia Viễn được đầu tư xây dựng mạch kép 35kV xuất tuyến của trạm biến áp 110kV Gián Khẩu để cấp điện cho toàn bộ huyện Gia Viễn.
Cùng với đó là đầu tư xây dựng các trạm biến áp phân phối: trạm Văn Hà 2 (xã Gia Phương) đảm bảo cấp điện ổn định cho các hộ nuôi trồng thủy sản và điện sinh hoạt cho nhân dân; trạm biến áp xóm 10 (xã Gia Hưng) đáp ứng nhu cầu cho trạm bơm nước tưới của HTX nông nghiệp và duy trì chất lượng điện áp cho nhân dân nơi đây.
Trong năm, Điện lực Gia Viễn cũng thực hiện việc sửa chữa lớn, như sửa chữa điện hạ thế các trạm biến áp Phố Mới, trạm biến áp phố Tiến Yết (thị trấn Me), sửa chữa trạm biến áp của trạm bơm Gia Viễn và trạm bơm Gia Trấn để cấp điện ổn định phục vụ bơm nước tưới, nước tiêu cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn...
Đặc biệt, Điện lực Gia Viễn phối hợp tích cực cùng các xã trong thực hiện việc di dời nhiều vị trí cột điện nằm trong phạm vi lòng đường, chỉnh trang các đường điện phục vụ các công trình phúc lợi có liên quan... khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới.
Trong năm, Điện lực Gia Viễn đã thực hiện việc cấp điện ổn định, an toàn cho các hoạt động: lễ, tết, Đại hội của địa phương.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, do kết cấu mạng lưới điện phức tạp, nhiều phụ tải quan trọng, vì vậy trong công tác quản lý kỹ thuật, điều độ vận hành, Điện lực Gia Viễn không ngừng quan tâm, chỉ đạo tất cả các cán bộ, công nhân viên tích cực nâng cao nghiệp vụ, nắm chắc kết cấu lưới điện để đảm bảo chuyển đổi, xử lý sự cố nhanh, an toàn, chính xác và thống nhất theo các giải pháp.
Cụ thể, tất cả các hạng mục công tác trên lưới điện đều phải lập kế hoạch chi tiết theo tuần, sử dụng tối đa việc chuyển kết lưới dùng các nguồn để hỗ trợ cho nhau.
Kết hợp nhiều công việc để sửa chữa đường dây cùng một lần cắt điện để giảm thiểu thời gian mất điện. Khi triển khai công việc theo kế hoạch, Điện lực Gia Viễn thực hiện thông báo trước cho khách hàng trước 5 - 7 ngày.
Lập kế hoạch sửa chữa đều được thực hiện một cách chi tiết nhằm giảm thiểu ít nhất thời gian cắt điện ảnh hưởng đến sinh hoạt, đến sản xuất của các đối tượng khách hàng.
Công tác phát triển khách hàng đã được Điện lực Gia Viễn thực hiện theo quy trình: tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và lắp đặt công-tơ theo quy định, giải quyết nhanh, gọn, cơ bản đã đáp ứng được thời gian dưới 3 ngày đối với khách hàng dùng phụ tải sinh hoạt và dưới 5 ngày đối với khách hàng sản xuất.
Đã giảm thiểu tối đa thời gian của khách hàng và không gây phiền hà, sách nhiễu, đồng thời bố trí nhân viên chuyên trách giao tiếp, trực điện thoại giải đáp những thắc mắc, yêu cầu....
Tính đến hết tháng 11-2015, Điện lực Gia Viễn thực hiện việc cấp điện cho gần 37 nghìn khách hàng, với tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 78,9 triệu KWh, doanh thu đạt trên 128 tỷ đồng, tăng trên 20 tỷ đồng so với năm 2014.
Đặc biệt, nhờ chú trọng đầu tư nhiều hạng mục và tăng cường việc giám sát trên toàn huyện đã giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 9,5% (giảm so với năm 2014 gần 2%).
Để tạo ra bước chuyển biến mang tính đột phá trong công tác dịch vụ khách hàng theo phương châm: "Dễ tiếp cận- dễ tham gia- dễ giám sát", Điện lực Gia Viễn luôn xem khách hàng là vị trí trung tâm, là đích hướng đến để phục vụ bằng việc công khai và đơn giản hóa thủ tục trong giao dịch.
Thực hiện công khai số điện thoại của Ban lãnh đạo, các điểm trực xử lý sự cố và sửa chữa điện trong địa bàn huyện để khách hàng liên hệ khi cần thiết. Điện lực Gia Viễn đẩy mạnh việc đăng ký số điện thoại của khách để thực hiện việc nhắn tin chăm sóc khách hàng, khi có kế hoạch sửa chữa thông báo việc đóng, cắt điện giúp khách hàng chủ động trong sinh hoạt, sản xuất...
Bước sang năm 2016, tập thể cán bộ, công nhân viên Điện lực Gia Viễn tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh gắn với thực hiện văn hóa doanh nghiệp theo phương châm "Phục vụ tốt để kinh doanh tốt", vì lợi ích chung, hiệu quả và phát triển.
Nguyễn Minh