Hiện nay, điện lực Gia Viễn đang quản lý trên 750km đường dây trung thế và hạ thế, trên 300 trạm biến áp và trên 42.000 khách hàng. Sản lượng điện thương phẩm của đơn vị năm 2019 ước đạt trên 171 triệu KWh, doanh thu đạt trên 315tỷ đồng. Nhờ việc thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, điều độ vận hành đã tăng cường công suất truyền tải, nâng cao độ tin cậy và giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 5,6%.
Trong năm 2019, được sự quan tâm của các cấp các ngành, điện lực Gia Viễn đã đầu tư xây dựng và cải tạo đường dây trung thế với tổng kinh phí trên 32 tỷ đồng. Trong đó đã xây dựng 11 trạm biến áp, cải tạo mới đường dây hạ thế của 19 trạm biến áp...Đơn vị cũng đã phối hợp với chính quyền một số địa phương di chuyển cột điện khi mở rộng đường trong quá trình xây dựng NTM. Khi nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng đột biến do thời tiết nắng nóng, ngành điện đã chủ động cân, đảo pha lưới điện, nâng công suất và luân chuyển nhiều máy biến áp.thay thế các áp tô mát, bổ sung tăng dây dẫn bị quá tải, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn cho nhân dân.
Với chủ trương không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, điện lực Gia Viễn đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, đơn giản hóa, minh bạch, công khai thông tin, thực hiện trao đổi thông tin, giúp khách hàng tiếp cận với nhiều dịch vụ của ngành điện. Việc tập trung mọi nguồn lực để cải tạo lưới điện trung và hạ thế, từng bước nâng cao chất lượng, góp phần đảm bảo an toàn, ngăn ngừa và giảm sự cố về điện.
Tại hội nghị, một số ý kiến, kiến nghị của khách hàng về các vấn đề như: nâng cấp, cải tạo bổ sung một số trạm biến áp, việc khắc phục sự cố mất điện cần được thực hiện kịp thời, ở một số nơi, một số địa bàn chất lượng điện áp vào mùa nắng nóng vẫn đảm bảo, nguy cơ mất an toàn lưới điện vẫn còn tiềm ẩn…đã được đại diện Điện lực Gia Viễn tiếp thu và giải đáp kịp thời.
*Theo báo cáo của Điện lực Tam Điệp, hiện đơn vị này đang quản lý trên 42km đường dây 35 kV, trên 100km đường dây 22 KV và trên 200km đường dây 0,4 KV; với khoảng trên 24.100 khách hàng.
Trong năm, Điện lực Tam Điệp đã cung cấp điện ổn định, đáp ứng đủ điện phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân và các nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương; nhất là việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.
Với phương châm "Khách hàng là trung tâm", Điện lực Tam Điệp đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng dịch vụ cấp điện cho các khách hàng thông qua việc cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình kinh doanh và giao dịch với khách hàng...Đây là hoạt động thường niên của Điện lực Tam Điệp nói riêng và Công ty TNHHMTV Điện lực Ninh Bình nói chung.
Năm 2020, Điện lực Tam Điệp đặt ra mục tiêu cung cấp trên 160 triệu kWh điện thương phẩm; tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 3,9%; tiếp tục nâng cao công tác chăm sóc, chất lượng phục vụ khách hàng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả quản lý; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đầu tư phát triển lưới điện nông thôn, tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng lĩnh vực sản xuất kinh doanh... góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế của địa phương.
Nguyễn Thơm - Đinh Chúc