Khi chúng tôi đến cửa hàng "Điểm bán hàng Việt" của gia đình chị Nguyễn Thị Hương, ở số 3, đường Hồ Xuân Hương, phường Tây Sơn (Thành phố Tam Điệp) rất đông khách hàng vào mua sắm tại đây. Nhiều khách hàng cho biết, ngoài vị trí đẹp thì cửa hàng này luôn bán đúng giá, hàng đảm bảo chất lượng nên khách hàng tin tưởng.
Theo ghi nhận bước đầu cho thấy, gần 100% hàng hóa được bày bán tại cửa hàng là hàng trong nước sản xuất; các kệ hàng được trưng bày gọn gàng và hợp lý, bắt mắt; hàng hóa tương đối đa dạng (khoảng 2.000 mã hàng bao gồm các nhóm hàng hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, bánh kẹo, nước uống đóng chai, quần áo… có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có dán tem, nhãn, mác theo quy định. Chị Nguyễn Thị Hương - chủ cửa hàng cho biết: Sau khi điểm bán hàng Việt này khai trương, người dân đã đến mua sắm nhiều hơn, chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: sữa, thực phẩm chế biến sẵn (mỳ tôm, bánh kẹo, dầu ăn, gia vị), hóa mỹ phẩm... Nhiều nhà phân phối các sản phẩm hàng Việt Nam cũng tìm đến xin đặt kệ, trưng bày sản phẩm.
Để khách hàng biết đến nhiều hơn "Điểm bán hàng Việt", Sở Công thương cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền trực quan bằng biển hiệu, panô và chương trình khai trương tại các điểm.
Đến mua hàng tại đây, anh Trần Văn Nam (khách hàng) nói: Điểm bán hàng tạp hóa ở khu vực xung quanh đây rất nhiều nhưng chúng tôi chọn cửa hàng của chị Hương vì đây là "Điểm bán hàng Việt" được Sở Công thương lựa chọn. Chính điều này đã tạo niềm tin cho khách hàng. Chúng tôi mong Sở Công thương sẽ triển khai nhiều "điểm bán hàng Việt" để người dân chúng tôi được chọn những điểm mua hàng Việt đảm bảo chất lượng.
Theo chị Nguyễn Thị Hương, từ khi Sở Công thương lựa chọn cửa hàng chúng tôi là "Điểm bán hàng Việt", khách hàng tăng lên khoảng 20%. Chúng tôi mong rằng người tiêu dùng luôn ủng hộ thiết thực, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" bằng cách mua sắm các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam có chất lượng, bảo đảm an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Người tiêu dùng cũng như người kinh doanh cần nói không với hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng lậu, hàng kém chất lượng...
Bài, ảnh: Nguyễn Thơm