Xác định công tác phát hành xổ số là một trong những khâu quan trọng để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả, thời gian qua Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Ninh Bình đã tập trung thực hiện tốt công tác giao dịch bán vé, trả thưởng cho đại lý và khách hàng; thường xuyên hướng dẫn đại lý thực hiện đúng quy chế phát hành của Nhà nước, của Công ty để hạn chế thấp nhất những sai sót, nhầm lẫn, giảm rủi ro, thiệt hại cho đại lý; thay đổi hình thức thông báo, thông tin kết quả hàng ngày, trả thưởng nhanh chóng, thuận tiện cho đại lý và khách hàng, tạo lập uy tín, thương hiệu kinh doanh ngày càng cao đối với đại lý và khách hàng.
Đặc biệt, đổi mới cách phân chia, linh hoạt trong khâu điều chuyển vé xổ số truyền thống giữa các khu vực, khuyến khích thúc đẩy tăng tỷ lệ tiêu thụ đối với đại lý có doanh thu cao, tích cực đôn đốc đại lý bán kém đạt tỷ lệ tiêu thụ theo hợp đồng.
Bên cạnh đó, Công ty ưu tiên phát triển bền vững, ổn định loại hình xổ số lô tô bằng nhiều biện pháp nhằm khai thác nguồn thu và coi đây là loại hình chủ đạo, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu.
Trong đó duy trì và giữ vững tốc độ phát triển loại hình lô tô 2, 3, 4 số, xổ số lô tô 3G, thúc đẩy loại hình xổ số lô tô các cặp số. Tiếp tục chỉ đạo công tác phát hành xổ số biết kết quả ngay một cách chặt chẽ, động viên đại lý đẩy mạnh tiêu thụ vé bằng nhiều hình thức, tăng cường công tác kiểm tra, chủ động điều chuyển vé từ nơi thừa đến nơi thiếu, rút ngắn thời gian mỗi đợt mở thưởng.
Không chỉ vậy, để phân bổ đại lý tại các khu vực cho phù hợp và khai thác tối đa tiềm năng thị trường, Công ty đã chủ động củng cố, sắp xếp lại thị trường, đẩy mạnh phát triển đại lý bán vé tại một số khu vực còn ít đại lý, khu đông dân cư, kinh tế phát triển.
Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc đại lý thực hiện hợp đồng và kiên quyết xử lý các trường hợp đại lý vi phạm nhằm thực hiện tốt các quy định của Nhà nước và Công ty.
Nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn về công tác thị trường, quản lý và phát triển đại lý, Công ty đã phân công cán bộ phụ trách trực tiếp mỗi đơn vị kinh doanh để thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời đề xuất các giải pháp thực hiện cho phù hợp, sát thực tế.
Công khai doanh thu bán vé, các đại lý chưa đủ định mức, chưa đảm bảo số ngày bán vé, đại lý vi phạm hợp đồng... để các đại lý tự giác chấn chỉnh hoạt động; đồng thời, đổi mới cơ chế chi trả hoa hồng để khuyến khích, động viên đại lý có doanh thu cao tiếp tục nỗ lực cố gắng.
Công ty cũng tăng cường công tác kiểm tra, trả thưởng nhằm thực hiện tốt các quy định của Nhà nước và quy chế của Công ty. Trong đó, tiến hành kiểm tra vé đã trả thưởng một cách chặt chẽ, xác định chính xác vé hợp lệ đã trả thưởng cho khách hàng, nhằm nâng cao trách nhiệm của người lao động, đồng thời nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.
Ngoài ra, Công ty còn chú trọng sắp xếp lực lượng lao động ở các đơn vị để thực hiện nhiệm vụ kinh doanh phù hợp với năng lực, trình độ của từng cán bộ với phương châm "người lao động giỏi một việc, biết nhiều việc"; tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể, khuyến khích động viên người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, hăng say, tự giác làm việc đạt hiệu quả, chất lượng cao.
Với những cách thức đổi mới trong hoạt động kinh doanh, doanh thu của Công ty đã tăng lên rõ rệt. 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu toàn Công ty đạt trên 97 tỷ đồng, đạt 50,7% kế hoạch cả năm, tăng 9,4% so với cùng kỳ; đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 21 tỷ đồng, đạt 53,6% kế hoạch năm, tăng 1,1% so với cùng kỳ.
Cùng với kinh doanh hiệu quả, Công ty còn quan tâm đến công tác an sinh xã hội; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội của tỉnh như: hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nuôi dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ an sinh xã hội; tặng hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách nghèo, các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn các huyện… Tổng số tiền dành cho công tác an sinh xã hội 6 tháng đầu năm là hàng trăm triệu đồng.
Bài, ảnh: Kiều Ân