Những năm qua, Công ty đã đẩy mạnh việc thực thi văn hóa doanh nghiệp bằng những hành động cụ thể. Khẩu hiệu "EVNNPC vì niềm tin của bạn" đã lan tỏa và đi vào tiềm thức trong cán bộ, công nhân, viên chức lao động bằng việc liên tục có các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, các hoạt động xã hội từ thiện tri ân với khách hàng. Điểm nổi bật trong thực thi văn hóa doanh nghiệp ở Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đó là thay đổi cách ứng xử trong nội bộ với phương châm "Trên thuận, dưới hòa".
Trong văn hóa giao tiếp, ứng xử và làm việc, Công ty đã có nhiều biện pháp để văn hóa doanh nghiệp đi vào nền nếp thông qua nền tảng văn hóa được chú trọng như: Xây dựng chuyên đề thi đua thực hiện văn hóa doanh nghiệp, xây dựng các tình huống mẫu về thực thi quy tắc ứng xử văn hóa theo chuẩn mực, chỉ đạo các đơn vị gắn chủ đề văn hóa doanh nghiệp với các hội thi, hội thao, thi chức danh, thi nâng bậc... Tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương là yếu tố để Công ty có một đội ngũ người lao động sẵn sàng xông pha nơi khó khăn gian khổ, vì một tập thể thống nhất, vì dòng điện liên tục, an toàn. Việc thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình được gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó đặc biệt là vấn đề nêu gương; nâng cao vai trò của người đứng đầu trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao. Học Bác về tinh thần tận tụy, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; mỗi cán bộ, công nhân viên ngành điện đã luôn tận tụy cống hiến để mang dòng điện phục vụ quá trình phát triển kinh tế, phục vụ cuộc sống hàng ngày, mang lại cuộc sống no ấm, hạnh phúc cho nhân dân.
Từ những đô thị cho đến vùng sâu, vùng xa, người dân đều được sử dụng nguồn điện ổn định với sự chăm sóc chu đáo, nhiệt tình của người công nhân ngành điện. Ban lãnh đạo Công ty, các cán bộ, công nhân viên đã nêu cao tinh thần tự giác, thực hiện nghiêm quy định về giờ giấc, tác phong làm việc, mặc đồng phục và mang thẻ chức danh đúng quy định đối với khối lao động gián tiếp. Bộ phận lao động trực tiếp, CBCNV mặc trang phục được cấp phát gọn gàng, an toàn theo quy định.
Tích cực triển khai Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S trong công tác quản lý hoạt động, vận hành trong cơ quan nói chung và 5S với các dụng cụ làm việc, dụng cụ an toàn, bảo hộ lao động cá nhân, góp phần đưa hoạt động thực thi văn hóa doanh nghiệp ngày càng đi vào nền nếp. Đối với đội ngũ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng được đào tạo nâng cao kỹ năng xử lý tình huống và giao tiếp. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của ngành trong công tác kinh doanh và có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực gây khó khăn cho khách hàng, từng bước đưa kỷ luật doanh nghiệp đi vào nền nếp, trở thành văn hóa người thợ điện Ninh Bình. Ngoài việc thực hiện ký cam kết thực thi văn hóa doanh nghiệp đối với các đơn vị, cá nhân, Công ty còn đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân viên để từng bước chuẩn hóa các hành vi ứng xử trong giao tiếp và giải quyết công việc. Đặc biệt là việc thống nhất thực hiện đúng các nội dung của văn hóa doanh nghiệp như: Mặc đồng phục, đeo thẻ tên, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu, hình thức tổ chức sự kiện và hội nghị, hội họp theo các nguyên tắc chung.
Những khó khăn của ngành Điện vẫn hiện hữu, nhưng với bản sắc của "Văn hóa EVN NPC", của từng cá nhân trong ngành điện…, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình sẽ vượt khó để tiếp tục phát triển vững mạnh, góp phần vào việc xây dựng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc xứng tầm khu vực và Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngày càng vững mạnh, xứng đáng với vai trò là tập đoàn kinh tế "đầu tàu" của nền kinh tế nước nhà.
Đinh Chúc