Trong đó, các nhóm có chỉ số giá tăng là: Nhóm hàng ăn, dịch vụ ăn uống tăng 2% (trong đó lương thực tăng 0,31%, thực phẩm tăng 2,51%); nhà ở, điện nước, chất đốt, VLXD tăng 1,06%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,52%; đồ uống, thuốc lá tăng 0,37%...
Nhóm giao thông, bưu chính viễn thông giảm 0,51%. Chỉ số giá vàng tháng 2 tăng 2,45%, đô la tăng 0,25% so với tháng trước.
Tính chugn 2 tháng đầu năm 2009, chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,41% so với tháng 12 năm 2008, mức tăng thấp hơn so với cùng kỳ năm trước 4,99% (cùng chỉ tiêu này năm trước tăng 5,4%).
Hạnh Chi