Tuy được thành lập sau, nhưng Big C Ninh Bình được lãnh đạo đại siêu thị Big C đánh giá rất cao trong việc thực hiện mô hình chuẩn của siêu thị hiện đại, từ cách bày biện hàng hóa,
không gian mua sắm đến phong cách phục vụ của nhân viên…
. Big C Ninh Bình đã có nhiều thuận lợi khi đầu tư xây dựng vào thời điểm Ninh Bình đang có chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư. Vì vậy, dự án đã nhận được sự quan tâm lớn từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, Ban, ngành và nhân dân trong tỉnh.
Từ khi đi vào hoạt động, Big C Ninh Bình đã và đang dần khẳng định vị thế của mình trên địa bàn, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân về một trung tâm mua sắm hiện đại, chuyên nghiệp.
Bước chân vào trong khu vực mua sắm của siêu thị, nhận thấy hàng hóa được trưng bày đa dạng, phong phú, đẹp mắt, gọn gàng, rất thuận tiện cho khách hàng khi mua hàng hóa.
Ông Trần Anh Cương, Giám đốc siêu thị cho biết: Hàng hóa được bày bán trong siêu thị được đảm bảo có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, không có hàng giả, hàng trôi nổi; 95% là hàng Việt Nam. Để phục vụ khách hàng tốt nhất về giá cả và chất lượng, Đại siêu thị Big C đã liên hệ đặt nhiều mặt hàng tận nơi nhà sản xuất để có thể lấy được nguồn hàng chuẩn nhất với giá rẻ nhất, đem lại sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng khi mua hàng tại siêu thị.
Hiện siêu thị đã mở 3 tuyến xe búyt miễn phí nhằm phục vụ nhu cầu đi lại mua sắm của nhân dân ở xa là Nho Quan, Tam Điệp, Kim Sơn. Để thông tin đến được nhanh nhất với khách hàng, siêu thị đã thực hiện tốt chiến lược Marketting, tổ chức phát các tờ rơi, quảng cáo các chương trình khuyến mại của siêu thị đến từng hộ gia đình trên địa bàn tỉnh từ nông thôn đến thành phố. Và cứ 2 tuần lại thay đổi chương trình khuyến mại 1 lần.
Đồng thời, không gian trong siêu thị cũng được trang trí thay đổi liển tục, sao cho phù hợp với các ngày lễ, tết, khiến cho nhân dân vào mua sắm tại siêu thị có cảm giác ấm cúng, gần gũi. Bên cạnh đó, để nắm bắt tâm lý người dân, lãnh đạo siêu thị thường xuyên tổ chức lấy ý kiến khách hàng về cách phục vụ, chất lượng, giá cả hàng hóa của siêu thị; hầu hết bà con đều hài lòng với dịch vụ của siêu thị.
Bà Nguyễn Thị Liên (phường Nam Bình) cho biết: Tôi rất vui, vì tỉnh ta đã có 1 siêu thị nằm trong hệ thống của 1 đại siêu thị lớn trong cả nước, phong cách bán hàng cũng như phục vụ khách hàng rất chuyên nghiệp, hàng hóa ở đây cũng rất nhiều và chất lượng tốt.
Song song việc chú trọng phát triển hàng hóa, phục vụ khách hàng, Big C Ninh Bình còn quan tâm đến đời sống của cán bộ, nhân viên trong siêu thị. Hiện siêu thị tạo việc làm ổn định cho hơn 200 lao động chủ yếu là lao động tại địa phương, với mức thu nhập bình quân 3 triệu đồng/người/tháng, ngoài ra có thưởng tháng lương thứ 13 vào dịp cuối năm, đồng thời được đóng 100% bảo hiểm xã hội. Các nhân viên làm việc tại siêu thị được đi học hỏi, nâng cao kiến thức, tập huấn kỹ năng theo hướng chuyên nghiệp về siêu thị.
Kiều Ân