Vietcombank Ninh Bình làm theo lời Bác dạy: Hoàn thành nhiều việc khó để phục vụ nhân dân
Thứ Năm, 28/10/2021, 03:54
Zalo
Tháng 1/1965, trong thư gửi Hội nghị cán bộ ngân hàng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: "Cán bộ ngân hàng phải luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, thấu suốt hơn nữa đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, đi sâu học tập lý luận và nghiệp vụ, cải tiến lề lối làm việc, để phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân được nhiều và tốt hơn".
Vietcombank Ninh Bình làm theo lời Bác dạy: Hoàn thành nhiều việc khó để phục vụ nhân dân
Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Ninh Bình (Vietcombank Ninh Bình) đã luôn tự giác rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, văn hóa nghề nghiệp, đi đầu trong những việc mới, việc khó để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, phục vụ nhân dân.
Đẩy mạnh chuyển đổi số
Vietcombank Ninh Bình thành lập và chính thức đi vào hoạt động tháng 3/2012. Quy mô hiện tại của chi nhánh gồm 9 phòng, ban với gần 100 cán bộ, nhân viên. Trong thời gian qua, cấp ủy, Ban lãnh đạo chi nhánh thường xuyên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, thực hiện học và làm theo Bác gắn với việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa Vietcombank, giúp cho các cán bộ, nhân viên Vietcombank Ninh Bình có những nhận thức và hành động sâu sắc trong tinh thần trách nhiệm trong công tác, thực hiện được nhiều việc mới, việc khó.
Mặc dù là ngân hàng "sinh sau đẻ muộn" trên địa bàn tỉnh nhưng với quyết tâm đi đầu trong chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, lề lối tác phong làm việc, lấy khách hàng làm trọng tâm, chi nhánh đã xây dựng được hình ảnh Vietcombank Ninh Bình phát triển an toàn, bền vững...
Qua đó, Vietcombank Ninh Bình vinh dự được UBND tỉnh tin tưởng lựa chọn là ngân hàng duy nhất trên địa bàn triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đối với các khoản thu phí, lệ phí dịch vụ hành chính công.
Ông Hoàng Huy Nam, Phó Giám đốc Vietcombank Ninh Bình cho biết: Ngân hàng xác định đây là vinh dự, cơ hội to lớn nhưng cũng nhiều thách thức trong việc đồng hành cùng với UBND tỉnh trong việc cải cách thủ tục hành chính. Do đó, cán bộ, nhân viên Ngân hàng luôn nghiêm túc trong việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của khách hàng; trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng hoàn thiện kỹ năng, thường xuyên trao đổi những tình huống phát sinh trong quá trình giao dịch với khách hàng, từ đó rút ra những bài học, kinh nghiệm quý báu, tạo tiền đề cho những ứng xử chuyên nghiệp hơn, chuẩn mực hơn trong công tác khách hàng, góp phần tạo nên thương hiệu của Vietcombank trên địa bàn.
Với yếu tố đặc thù về địa hình, mạng lưới ngân hàng còn hạn chế, vì thế công tác tiếp cận chuyển dịch thu ngân sách sang không dùng tiền mặt của tỉnh Ninh Bình gặp không ít những khó khăn. Thấm nhuần lời dạy của Bác, tập thể cán bộ, nhân viên Vietcombank Ninh Bình không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, xác định mọi hoạt động phải vì dân, phải nâng cao đạo đức cách mạng để phục vụ nhân dân và làm giàu cho đất nước.
Sau hơn 1 năm triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đối với các khoản thu phí, lệ phí dịch vụ hành chính công, gần 93% UBND từ cấp xã trở lên trên địa bàn tỉnh đã mở tài khoản chuyên thu tại Vietcombank.
Với hình thức thanh toán qua mã QR, hiện nay Vietcombank đã triển khai cho toàn bộ các xã thuộc 2/8 huyện, thành phố trên địa bàn; 6/8 huyện, thành phố, còn lại đạt tỷ lệ hoàn thành từ 30% - 80%....
Sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với quyết tâm của tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên Vietcombank Ninh Bình tự tin sẽ sớm hoàn thành nhiệm vụ mà UBND tỉnh giao, thay đổi thói quen thu ngân sách bằng tiền mặt dần dịch chuyển sang các phương thức thanh toán hiện đại; công khai, minh bạch hóa các khoản thu ngân sách.
Tiên phong ứng dụng công nghệ mới
Một nhiệm vụ mới và khó đã được Vietcombank Ninh Bình thực hiện hiệu quả, đó là tiên phong về những cải cách mới trong vấn đề kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, ngân hàng đầu tiên và duy nhất trên địa bàn cho đến nay phân luồng nhu cầu của khách hàng khi đến giao dịch bằng hình thức lấy số.
Trong quá trình triển khai, trực tiếp là Phòng Dịch vụ khách hàng đã gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian đầu triển khai do khách hàng phải làm quen với công nghệ mới, không thể tránh được việc có những phản ứng tiêu cực, gay gắt từ một số bộ phận khách hàng.
Để giải quyết khó khăn, cán bộ, nhân viên Phòng Dịch vụ khách hàng kiên trì thuyết phục khách hàng thay đổi thói quen cũng như tư duy giao dịch của khách hàng; chấp nhận tốn thời gian, nhân lực, vật lực để hướng dẫn, định hướng khách hàng chuyển dịch tác phong giao dịch sang hướng chuyên nghiệp, hiện đại.
Với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, các cán bộ giao dịch đã khéo léo, linh hoạt trong việc xử lý những tình huống phát sinh, phản hồi thỏa đáng các thắc mắc của khách hàng trong việc áp dụng công nghệ hiện đại trong kinh doanh dịch vụ, đảm bảo chất lượng giao dịch gắn với tác phong chuyên nghiệp.
Sau hai năm triển khai, Vietcombank Ninh Bình đã nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Bên cạnh đó, có những cán bộ đạt điểm tuyệt đối trong chương trình đánh giá khách hàng bí mật hàng năm, được vinh danh trên toàn hệ thống.
Hỗ trợ vật tư y tế cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Ghi nhớ lời Bác dạy "Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm", đặc biệt là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cán bộ, nhân viên Phòng Dịch vụ khách hàng hàng ngày tiếp xúc với nhiều lượt khách hàng, luôn nghiêm túc thực hiện và hướng dẫn khách hàng thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế; luân phiên trực 24/24 giờ (từ 16h ngày 5/6/2021 đến hết ngày 6/6/2021) để người dân, doanh nghiệp có thể chuyển tiền ủng hộ quỹ Vắc-xin phòng COVID-19.
Cùng với đó, Vietcombank Ninh Bình đã ủng hộ khẩu trang y tế, đóng góp vào quỹ Vắcxin phòng COVID-19. Riêng trong năm 2020, tổng chi cho hoạt động phúc lợi của chi nhánh đạt gần 1.500 triệu đồng...
Những kết quả từ việc học và làm theo lời Bác của Vietcombank Ninh Bình cho thấy những lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị và càng quý giá hơn bao giờ hết.
Thời gian tới, Vietcombank Ninh Bình tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đạt được, ngoài việc tập trung hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh là tăng cường công tác triển khai phối hợp đồng bộ với các cơ quan Nhà nước trên địa bàn để phát triển mảng dịch vụ công, nhanh chóng hoàn thành việc đẩy mạnh thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt trong hoạt động dịch vụ công, triển khai quyết liệt trong công tác thu học phí qua tài khoản thanh toán cho các trường học trên địa bàn tỉnh... Đảm bảo tăng trưởng thực chất và an toàn, hướng tới mục tiêu mở rộng thị phần trên địa bàn, nâng cao thứ hạng của chi nhánh trong hệ thống...
Phạm Thùy Linh
(Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Ninh Bình)