Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước; nhằm đẩy mạnh hoạt động cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp và xử lý văn bản trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, tiến tới việc thực hiện Chính phủ điện tử, ngày 01/8/2013 UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành văn bản số 15/UBND-VP2 về việc gửi văn bản trình UBND tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố, thị xã khi gửi văn bản trình UBND tỉnh giải quyết công việc, ngoài việc gửi bộ hồ sơ giấy đều phải gửi kèm theo file điện tử của toàn bộ hồ sơ trình (trừ văn bản phát hành theo chế độ mật); yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh không xử lý đối với những văn bản trình không đính kèm file điện tử. Thời gian áp dụng thực hiện bắt đầu từ ngày 01/9/2013.
Văn bản của các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố, thị xã trình UBND tỉnh phải do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị ký tên, đóng dấu và chịu trách nhiệm về nội dung, tính pháp lý của hồ sơ trình.
Theo Cổng TTĐT Ninh Bình