Đây là Triển lãm lần thứ 5 do Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) tổ chức. Triển lãm được diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế bắt đầu có những dấu hiệu phục hồi sau khủng hoảng. Toàn cảnh thị trường cho thấy chúng ta có thể lạc quan vào một sự khởi sắc cuối năm nay. Cùng với sự khởi sắc trở lại của thị trường chứng khoán, thị trường ô tô Việt Nam cũng có những tiến triển thuận lợi thể hiện rõ nét ở nhu cầu tăng cao cho các dòng xe nhỏ, đặc biệt là xe lắp ráp trong nước. Thông qua Triển lãm, VAMA với tư cách là tổ chức quy tụ các đơn vị hàng đầu về lắp ráp và sản xuất ô tô Việt Nam, sẽ cố gắng tạo ra một Triển lãm quy mô, sống động, phản ánh trung thực sự phát triển và vận động của một nền công nghiệp ô tô Việt Nam đang từng bước đi lên; tiến tới đáp ứng đủ và chất lượng cao cho nhu cầu sở hữu và sử dụng xe của người tiêu dùng Việt Nam.
Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay sẽ diễn ra ở Thành Phố Hồ Chí Minh và tại một địa điểm hoàn toàn mới - Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) - một trong những khu triển lãm đẹp, quy mô và hiện đại bậc nhất cả nước hiện nay. Tọa lạc tại Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, SECC với cơ sở vật chất và trang thiết bị hạ tầng đồng bộ, đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ đáp ứng được yêu cầu của Triển lãm Ô tô Việt Nam 2009. Theo Ban Tổ chức, quy mô của Triển lãm năm nay dự tính sẽ lớn hơn so với Triển lãm năm 2008, tổng số diện tích trưng bày sẽ tăng 20% đạt khoảng 15.000 m2 với sự tham gia của 12 thành viên VAMA bao gồm Toyota, Mercedes-benz, Ford, Honda, Isuzu, GM Daewoo, Vinastar, Mekong, Trường Hải, VMC, Samco, Hino và khoảng hơn 50 đơn vị phụ tùng, các sản phẩm hỗ trợ, nội thất, âm thanh, ngân hàng và bảo hiểm … của Việt Nam và quốc tế.
Do được tổ chức tại địa điểm mới ở khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2009 đã triển khai các kế hoạch nhằm hỗ trợ tối đa cho khách tham quan đến với Triển lãm một cách thuận lợi. Song song với việc quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng để đông đảo người tiêu dùng biết tới Triển lãm, Ban tổ chức đã phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp và các trường đại học để thông tin và tổ chức các đoàn khách tham quan trong suốt thời gian tổ chức.. Bên cạnh đó, những nhà tổ chức cũng khuyến khích các đoàn khách tham quan sử dụng hình thức đăng kí tham quan trực tuyến thông qua trang web chính thức của Triển lãm: www.vietnammotorshow.vn
Đối với những khách tham quan cá nhân và những đoàn khách lẻ, Ban tổ chức đã hợp tác cùng các đơn vị vận tải hành khách để tổ chức các tuyến xe búyt miễn phí đến Triển lãm từ các địa điểm khác nhau trong thành phố. Lịch trình của các tuyến xe này sẽ thường xuyên được cập nhật trên trang web chính thức của Triển lãm, trang web của đơn vị tổ chức và đồng tổ chức; đồng thời thông báo tới đông đảo khách tham quan thông qua các hình thức khác nhau.
Bên cạnh sự chuẩn bị kĩ lưỡng và sự sôi động hấp dẫn của các hoạt động xúc tiến bán hàng, các hoạt đông khuyến mãi và các chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn của các đơn vị tham gia và Ban Tổ chức, sẽ có thêm nhiều những nét mới lạ, những điểm hấp dẫn đặc biệt chỉ có riêng ở Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay. Triển lãm dự tính sẽ thu hút được hơn 120.000 khách tham quan trong 5 ngày mở cửa đón khách.
Các thông tin chính thức về Triển lãm có thể xem tại: www.vietnammotorshow.vn
Theo HNMO