Năm 2008, Công ty là một trong những đơn vị nộp ngân sách cho tỉnh cao, khoảng 110 tỷ đồng. Công ty tạo việc làm ổn định cho trên 300 lao động và có nhiều hoạt động xã hội thiết thực đóng góp vào sự phát triển KT-XH của địa phương.
Sau 6 năm đi vào sản xuất (từ năm 2002), Công ty đã cho ra đời nhiều sản phẩm thép công nghệ hàng đầu của Italia, được khách hàng tin dùng, sản phẩm của Công ty chủ yếu là thép xây dựng chất lượng cao, thép phi 6, phi 8 cuộn, thép cây từ phi 10 đến phi 32. Khi mới thâm nhập thị trường, sản phẩm của Công ty (thép Pomihoa) chưa được biết đến nhiều, song thời gian gần đây, thép POMIHOA đã khẳng định được thương hiệu từ chất lượng sản phẩm và chữ tín trong kinh doanh. Thị trường tiêu thụ không bó hẹp ở trong tỉnh và các tỉnh lân cận như Hà Nam, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình… mà đã phủ kín hầu khắp các vùng, miền. Đó chính là động lực để Công ty không ngừng đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tăng năng suất, sản lượng, doanh thu. Chỉ tính riêng trong năm nay, sản lượng thép của Công ty đạt trên 110.000 tấn, tăng 25% so với năm 2007, doanh thu đạt 8.500 tỷ đồng.
Xưởng sản xuất thép của Công ty. Ảnh: P.V
Khác với những doanh nghiệp khác, việc bán và tiêu thụ sản phẩm của công ty không qua các địa lý chân rết mà được tiếp thị, giới thiệu và thực hiện phân phối đến tận chân công trình. Việc làm này tuy có vất vả hơn nhưng giảm các "cầu", bớt chi phí, hạ giá thành sản phẩm, có lợi cho người tiêu dùng. Cũng vì đặc thù này mà Công ty đã bố trí, tăng cường đội ngũ bán hàng, vận chuyển hàng lớn với hàng trăm lao động. Đồng thời tích cực, chủ động tìm kiếm khách hàng, mở rộng đối tượng. Đến nay, Công ty đã có trên 320 khách hàng lớn và nhiều khách hàng khác.
Đặt trong bối cảnh của thị trường thời gian qua, giá thép trên thế giới có sự sụt giảm đáng kể và nhu cầu tiêu thụ không cao ở trong nước do ảnh hưởng của tình hình khủng hoảng tài chính toàn cầu, Công ty đã nhanh chóng khắc phục khó khăn, tiếp tục trụ vững, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng.
Giải pháp mà Công ty đưa ra vẫn là phải nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm, vận chuyển tận tay, tạo uy tín với khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty cũng triển khai nhiều biện pháp thực hành tiết kiệm, giảm các chi phí để hạ giá thành sản phẩm như điện, dầu. Công ty lựa chọn các nguồn cung cấp nguyên liệu với giá cạnh tranh thấp nhất và trực tiếp tìm phôi thép thông qua việc nhập khẩu từ nước ngoài. Mặc dù hạ giá thành sản phẩm nhưng Công ty vẫn luôn đảm bảo nâng cao mức thu nhập cho lao động, bình quân hiện nay đạt 2,2 triệu đồng/người/tháng, tăng 500.000 đồng/người/tháng so với năm 2007.
Với sự phấn đấu không ngừng, kết quả đạt được của Công ty không chỉ tăng doanh thu, lợi nhuận, đảm bảo quyền lợi người lao động mà còn củng cố, nâng cao thương hiệu sản phẩm. Chất lượng sản phẩm được công nhận theo tiêu chuẩn ISO, đạt huy chương vàng chất lượng ngành Xây dựng năm 2005, đạt Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2008... Công ty được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều phần thưởng khác.
Với công nghệ hoàn thiện và khá đồng bộ trong ngành thép Việt Nam, để tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, mục tiêu mà Công ty TNHH Cán thép Tam Điệp đặt ra là phải luôn nỗ lực và kiên định với tôn chỉ: Chữ tín là vàng; không ngừng cải tiến sản phẩm theo tính ưu việt nhằm cung cấp cho thị trường loại thép tốt nhất phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Thanh Thủy