Ngày 7-7-2015, Ngân hàng Nhà nước chính thức quyết định mua lại bắt buộc toàn bộ vốn của các chủ sở hữu GP.Bank với giá 0 đồng, đồng thời, chuyển đổi thành Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu do Nhà nước là chủ sở hữu và Ngân hàng Nhà nước là cơ quan đại diện.
Ngân hàng Nhà nước cũng giao cho VietinBank có trách nhiệm tham gia quản trị, điều hành và hỗ trợ GP.Bank trong quá trình chuyển đổi hình thức sở hữu và tái cơ cấu hoạt động kinh doanh. Ngân hàng Nhà nước đã bổ nhiệm 11 chức danh lãnh đạo chủ chốt của GPBank.
Trao đổi với phóng viên, đồng chí Nguyễn Minh Khôi, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Ninh Bình cho biết: Ngân hàng Nhà nước hiểu và chia sẻ với những lo lắng, quan tâm của những tổ chức, cá nhân là khách hàng của GP.Bank khi Bộ Công an công bố và các cơ quan truyền thông dẫn đăng các thông tin liên quan tới dấu hiệu phạm tội của 2 lãnh đạo cấp cao của GP.Bank trước đây.
Tuy nhiên với vai trò đại diện của Ngân hàng Nhà nước tại Ninh Bình, tôi khẳng định mọi hoạt động kinh doanh của GP.Bank Chi nhánh Ninh Bình trong giai đoạn chuyển đổi hình thức sở hữu đều được Ngân hàng Nhà nước kiểm soát, giám sát.
Đồng thời, với sự hỗ trợ của Vietinbank về quản trị, điều hành và các hỗ trợ khác trong kinh doanh, GP.Bank sẽ đảm bảo duy trì ổn định và từng bước đạt được sự phát triển.
Ngân hàng Nhà nước cũng đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh làm việc với lãnh đạo Chi nhánh GP.Bank để đánh giá lại tình hình hoạt động của Chi nhánh trong thời gian qua. Đồng thời, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, UBND tỉnh về các hoạt động của chi nhánh trên địa bàn.
Ngân hàng Nhà nước tỉnh cũng thực hiện theo đúng chủ trương của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đối với các Ngân hàng yếu kém phải quản lý chặt chẽ, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến với nhân dân.
Hiện tại Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, cơ quan thông tấn báo chí có liên quan tuyên truyền các nội dung tích cực về hoạt động ngân hàng.
Trong đó tập trung vào các nội dung liên quan đến tái cơ cấu đặc biệt là đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, nhằm ổn định tâm lý khách hàng, tránh các thông tin, diễn biến bất lợi ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội của địa phương cũng như an toàn của hệ thống các tổ chức tín dụng.
Làm việc với ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Dầu Khí Toàn Cầu chúng tôi được biết: Trong những ngày qua, một số khách hàng cũng đến trụ sở của chi nhánh GP.Bank để hỏi về quyền lợi của mình.
Sau khi nghe nhân viên giải thích và khẳng định khách hàng đã gửi tiền tại đây vẫn đảm bảo quyền lợi cả gốc lẫn lãi, khách hàng đã hiểu và tiếp tục giao dịch với Ngân hàng.
Như vậy, thời gian tới khách hàng yên tâm khi gửi tiền, vay vốn hay sử dụng các dịch vụ ngân hàng khác tại GP.Bank. Với sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, mong rằng khách hàng yên tâm và tiếp tục ủng hộ GP.Bank trong thời gian tái cơ cấu và dần phát triển.
Trong tâm thư gửi khách hàng Tổng giám đốc GP.Bank cũng bày tỏ: Trong thời gian tới GP.Bank sẽ tái cơ cấu của mình với sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước và sự hỗ trợ về quản trị và kinh doanh của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.
GP.Bank sẽ có nhiều cơ hội thuận lợi hơn để phát triển và có những bước đi vững chắc, đảm bảo ngân hàng hoạt động lành mạnh, hiệu quả tiếp tục phát triển an toàn... Sự thành công của GP.Bank phụ thuộc rất lớn vào sự hỗ trợ của quý khách hàng.
Chúng tôi mong rằng quý khách hàng sẽ tiếp tục tin tưởng, gắn bó cùng GP.Bank trong những chặng đường tiếp theo.
Bài, ảnh: Nguyễn Thơm