Sản phẩm OCOP Ninh Bình ra mắt người tiêu dùng Thủ đô
Thứ Năm, 01/10/2020, 02:27
Zalo
Sáng 1/10, tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp&PTNT phối hợp với Sở Nông nghiệp&PTNT Ninh Bình khai mạc hội chợ Quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) kết hợp với Tuần lễ Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình tại Hà Nội năm 2020.
Sản phẩm OCOP Ninh Bình ra mắt người tiêu dùng Thủ đô
Tham sự hội chợ lần này có trên 100 gian hàng của hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước bao gồm hàng nghìn sản phẩm nông thủy hải sản, hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm đặc sản, an toàn, chất lượng.
Đặc biệt, điểm nhấn của hội chợ là có sự tham gia của gần 20 gian hàng của Ninh Bình. Tất cả các sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao, 4 sao của tỉnh như: cơm cháy Phương Linh, rượu Nga Hải, cói mỹ nghệ, gốm Bồ Bát, thêu ren Minh Trang, rau Khánh Thành, trà hoa vàng, tinh bột nghệ vàng đều được giới thiệu tại đây.
Ngoài ra, còn có số nông sản uy tín được kiểm soát an toàn thực phẩm, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, theo hướng hữu cơ như: bưởi da xanh Tam Điệp, gạo nếp cái hoa vàng Khánh Trung, đông trùng hạ thảo của công ty CP dược liệu Starviet…
Các đại biểu tham quan các sản phẩm của Ninh Bình trưng bày tại gian hàng.
Với lợi thế đa dạng về địa hình, thổ nhưỡng, thời gian qua, nông nghiệp Ninh Bình tập trung sản xuất các sản phẩm nông nghiệp đặc hữu, có giá trị cao, gắn với du lịch. Đặc biệt đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, các doanh nghiệp và nông dân trong tỉnh đã chuyển dần sang phương thức canh tác VietGAP, hữu cơ.
Với việc giới thiệu, ra mắt các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Ninh Bình tại hội chợ lần này, ngành nông nghiệp mong muốn quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tới người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời thúc đẩy kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ giữa hợp tác xã, doanh nghiệp và siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các thành phố lớn, qua đó nâng cao vị thế, uy tín, giá trị của nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn của Ninh Bình trên thị trường.