Anh Thơm còn cho biết, có lần anh đến cảng Ninh Phúc, tàu của anh buổi sáng vào cầu tàu, chiều đã nhận đủ hàng, giải phóng tàu nhanh. Ai cũng phấn chấn, kéo một hồi còi tàu chào cán bộ công nhân trên cảng. Là thuyền trưởng, anh Thơm được trả lương 10 triệu đồng/ tháng, còn 6 thuyền viên thu nhập thấp hơn anh.
Cảng Ninh Phúc đã trở nên thân thiết với nhiều con tàu. Tàu Đức Lộc 17 nhận lân Ninh Bình đi miền nam, rồi lại chở phân bón Đầu Trâu ở miền nam về Cảng...Công ty Cổ phần xếp dỡ Ninh Bình đầu tư: 3 băng tải bốc xếp hàng bao, máng rót hàng dời, nhà kho, đổi mới thiết bị... nên đã tại ra được năng suất cao trong bốc xếp, giảm được lực lượng lao động, hạ được giá thành trong bốc xếp, bố trí các ca làm việc hợp lý giải phóng tàu nhanh, tạo nên sự hấp dẫn với tàu biển vào làm hàng.
Bốc xếp hàng bao tại kho Cảng
Dự án nạo vét cửa Đãi tiếp tục được thực hiện, đã tạo thuận lợi cho tàu biển có trọng tải từ 1.500-2.000 tấn ra vào cảng Ninh Bình. Nếu như những năm trước, tàu nhận hàng xong phải chờ con nước mới ra biển được, mỗi tháng bình quân chỉ có 20 tàu vào làm hàng, nay đã tăng lên 40 tàu/ tháng.
Trong 5 tháng đầu năm, Công ty xếp dỡ Ninh Bình đã đạt trên 80% kế hoạch năm về tấn thông qua và tấn bốc xếp (70% là xi măng, Clinker, phân bón...) nâng thu nhập của người lao động tăng gấp 2 lsần so với năm 2010.
Với đã thuận lợi như hiện nay, Công ty cổ phần xếp dỡ Ninh Bình phấn đấu sẽ sớm hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2011, góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh Ninh Bình và các tỉnh trong khu vực tiếp tục phát triển.
Thái Sơn