Xuất phát điểm là kế toán ngành thương nghiệp, chị Vân đã sớm có khái niệm cơ bản về thương mại, dịch vụ. Đổi mới kinh tế, các công ty thương nghiệp giải thể, chị về nhà mở cửa hàng nhỏ buôn bán, tạo thu nhập nuôi con và ổn định cuộc sống gia đình. Khi thị xã Tam Điệp phát triển, các công trình xây dựng ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu về vật liệu xây dựng, gạch kiến trúc, thiết bị vệ sinh... ngày càng lớn.
Nhận thấy điều đó, năm 2004 chị Vân mạnh dạn mở Công ty TNHH Vân Lâm chuyên phân phối các sản phẩm gạch, thiết bị vệ sinh tại thị xã Tam Điệp, sau đó mở rộng lĩnh vực hoạt động trên thị trường cung cấp thiết bị vệ sinh, gạch kiến trúc, tư vấn đưa các giải pháp cung cấp cho các công trình xây dựng và mở rộng địa bàn phân phối kinh doanh qua các đại lý, cửa hàng trên khắp các huyện, thị trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.
Trở thành nhà phân phối chuyên nghiệp thiết bị vệ sinh Vigracera, Inax tại Ninh Bình, bán buôn, bán lẻ các loại gạch men, gạch ốp lát Granite, gạch sỏi, gạch tranh, gạch trang trí với các thương hiệu gạch nổi tiếng toàn cầu như Prime, Bạch Mã, Vĩnh Thắng… Từ 15 triệu đồng tiền vốn ban đầu, sau 10 năm hoạt động đã đưa số vốn pháp định của Công ty lên hàng chục tỷ đồng; doanh thu hàng năm đạt từ 50-60 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho trên 30 lao động với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng.
Chị Đỗ Thị Vân, Cíam đốc Công ty cho biết: Để có được như ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực bền bỉ. Chồng chị là bộ đội, thường xuyên vắng nhà, một mình với 2 đứa con, công việc vất vả nhiều lúc chị đã muốn buông tay, nhưng niềm đam mê kinh doanh và động lực từ gia đình khiến chị càng quyết tâm vượt qua. Chị tâm sự: Chúng tôi lấy khách hàng làm tiêu chí để phục vụ. Kiên trì, nhìn xa trông rộng, nhận biết nhu cầu thị trường là bí quyết làm ăn của chúng tôi.
Trong định hướng phát triển chiến lược của Vân Lâm, chị tiếp tục đầu tư về chiều sâu cho cả nguồn nhân lực và chất lượng các sản phẩm dịch vụ, hoàn thiện hơn về chất lượng phục vụ và công tác khách hàng, xứng đáng hơn nữa với niềm tin yêu của khách hàng.
Hà Phương