Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công ty cho biết: Từ khi Việt Nam gia nhập WTO đã tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp cạnh tranh bình đẳng trên thị trường. Đây cũng là cơ hội để Công ty phát huy hết lợi thế, tiềm năng của vùng nguyên liệu rộng lớn, với gần 5.000 ha và 4 dây chuyền chế biến hiện đại, theo quy trình công nghệ sản xuất khép kín từ trồng trọt, chế biến đến xuất khẩu.
Ngoài các mặt hàng truyền thống, mang lại hiệu quả kinh tế cao, Công ty còn mở rộng mặt hàng mới để tăng doanh thu, lợi nhuận như: Sản phẩm nước dứa cô đặc, nước dứa tươi nguyên chất, dứa hộp, dứa đông lạnh; dưa chuột đóng hộp, đóng lọ; dưa chuột muối; ngô ngọt nguyên hạt đóng hộp; ngô bao tử đóng hộp; ngô bao tử đông lạnh... Công ty đặc biệt quan tâm đến mặt hàng chủ lực là sản phẩm nước vải cô đặc, nước vải tươi nguyên chất, cùi vải đông lạnh, cùi vải đường đóng hộp.
Để xây dựng thương hiệu, uy tín trên thị trường, Công ty tiếp tục cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, thực hiện chiến lược tiếp thị, quảng bá giới thiệu sản phẩm để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trước tiên là tiếp tục củng cố các thị trường truyền thống như Nga, Séc, Thụy Sỹ, Đức, Mỹ.
Một số sản phẩm của Công ty được người tiêu dùng lựa chọn.
Công ty chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và làm công tác xuất khẩu giỏi về ngoại thương, am hiểu thị trường, thông thạo ngoại ngữ, nắm được các thông lệ quốc tế, thị hiếu của từng nước để đưa ra những sản phẩm chào hàng phù hợp. Tuyển dụng thêm những cán bộ làm công tác xuất, nhập khẩu và phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, phụ trách từng khu vực, thị trường trên thế giới. Thường xuyên nghiên cứu tiềm năng xuất khẩu của các đối tác cạnh tranh; tìm hiểu và phân tích thị trường rau quả, thực phẩm, mạng lưới các nhà nhập khẩu và loại sản phẩn rau quả nhập khẩu của từng thị trường để xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế. Hàng năm, Công ty tham gia các hội chợ triển lãm thực phẩm rau quả tại Nga, Đức, Pháp... nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, khẳng định thương hiệu DOVECO với khách hàng quốc tế.
Thông qua hội chợ đã giúp Công ty tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới, đồng thời học tập, nghiên cứu, tìm hiểu các loại mẫu mã sản phẩm mới mà các nước đang sản xuất có mặt hàng cạnh tranh với Công ty. Công ty cũng đã áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 vào quá trình sản xuất; hệ thống quản lý, quy trình bán hàng xuất khẩu; hệ thống kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ...
Nhờ lựa chọn những bước đi vững chắc đã giúp cho Công ty có bước tiến vượt bậc, khẳng định thương hiệu DOVECO trên thị trường quốc tế. Đến nay, sản phẩm của Công ty đã xuất khẩu sang gần 10 nước. Kim ngạch xuất khẩu tăng dần, năm 2004 đạt 3,91 triệu USD thì đến năm 2008 tăng lên 7,2 triệu USD và đến hết tháng 11 năm 2009 đạt gần 5 triệu USD... đưa Công ty ngày càng phát triển, đứng vững trên thị trường trong nước và thế giới.
Thanh Chiên