Đội Quản lý Điện lực khu vực Lý Nhân: Dấu ấn từ chuyển đổi số toàn diện, nâng cao sự hài lòng của khách hàng
Thứ Sáu, 31/10/2025, 14:52
Zalo
Với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, Đội Quản lý Điện lực khu vực Lý Nhân (Công ty Điện lực Ninh Bình) đã tạo bước đột phá trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng thông qua việc số hóa 100% các dịch vụ điện và triển khai thành công mô hình thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại sự tiện lợi tối đa và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Cán bộ Đội Quản lý điện lực khu vực Lý Nhân tuyên truyền khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Hiện nay, Đội Quản lý Điện lực khu vực Lý Nhân đang cung cấp điện cho hơn 80.000 khách hàng. Với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thời gian qua Đội Quản lý Điện lực khu vực Lý Nhân đã thực hiện số hoá 100% các dịch vụ điện. Triển khai cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 4, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng dễ dàng tiếp cận, gửi yêu cầu, theo dõi tiến độ xử lý và thanh toán dịch vụ nhanh chóng, minh bạch.
Các dịch vụ điện liên tục được cập nhật, cải tiến phương thức tiếp cận và quy trình xử lý nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong toàn bộ hoạt động quản lý và dịch vụ khách hàng, hướng tới mục tiêu đưa mọi giao dịch lên không gian mạng và thực hiện hoàn toàn trực tuyến. Đến nay, 100% hợp đồng mua bán điện của Đội đã được chuyển sang hình thức ký kết điện tử; 98% công tơ điện tử đã được được gắn kết đo xa, giúp hai bên dễ dàng kiểm soát sản lượng điện, dự báo nhu cầu sử dụng, đồng thời tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí.
Việc triển khai hợp đồng điện tử đã mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho khách hàng trên toàn địa bàn các xã do Đội phụ trách. Nếu như trước đây, khách hàng phải trực tiếp đến các điểm giao dịch để đăng ký dịch vụ mua - bán điện, thì nay chỉ cần ngồi tại nhà là có thể thực hiện toàn bộ quy trình mua điện và ký kết hợp đồng với ngành Điện thông qua hình thức trực tuyến.
Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng các công cụ trực tuyến như ứng dụng CSKH EVNNPC, Website https://cskh.npc.com.vn, Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc tổng đài 19006769 để đăng ký, tra cứu, theo dõi và thực hiện các giao dịch điện lực nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.
Việc sử dụng hợp đồng điện tử không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn dễ dàng tra cứu, kiểm tra thông tin khi cần. Đối với đơn vị, hợp đồng điện tử mang lại nhiều lợi ích như tối ưu hóa quy trình quản lý, dễ dàng lập báo cáo, thống kê định kỳ, tiết kiệm chi phí lưu trữ, bảo quản hồ sơ và hạn chế tối đa nguy cơ thất lạc hợp đồng.
Đội Quản lý điện lực khu vực Lý Nhân phối hợp với Ngân hàng Lộc Phát ra quân tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.
Hiện nay, Đội Quản lý Điện lực khu vực Lý Nhân đã triển khai đăng ký 100% hồ sơ điện tử đối với các khách hàng có nhu cầu lắp đặt công tơ mới, góp phần hiện đại hóa toàn bộ quy trình quản lý và cung cấp dịch vụ điện.
Tính đến hết tháng 9/2025, Đội đã khai thác 100% chỉ số điện năng qua hệ thống đo xa và cung cấp chức năng tra cứu chỉ số điện năng sử dụng hằng ngày cho khách hàng trên ứng dụng CSKH EVNNPC. Việc này không chỉ đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quản lý và ghi chỉ số điện, mà còn giúp khách hàng chủ động theo dõi, kiểm soát lượng điện tiêu thụ của gia đình, từ đó sử dụng điện một cách hiệu quả, tiết kiệm và an toàn.
Trong năm 2025, thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Ninh Bình về kế hoạch xóa bỏ toàn bộ quầy thu tiền mặt, Đội Quản lý Điện lực khu vực Lý Nhân đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt dưới nhiều hình thức như: in và phát tờ rơi, phát thanh trên đài truyền thanh các xã, tuyên truyền trực tiếp tại các thôn, tổ dân phố, giúp người dân hiểu rõ lợi ích của việc thanh toán điện tử.
Đồng thời, Đội cũng phối hợp với các ngân hàng để mở tài khoản và thực hiện thu 100% tiền điện qua các kênh ngân hàng điện tử (thẻ ATM, Internet Banking, Mobile Banking và trích nợ tự động). Quá trình triển khai tuân thủ nguyên tắc: Lắng nghe - giải thích tận tâm - hướng dẫn tận tình, đảm bảo khách hàng hiểu rõ và hợp tác vui vẻ.
Nhờ vậy, trong tháng 9/2025, tỷ lệ khách hàng do đơn vị quản lý thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100%. Các hình thức thanh toán phổ biến nhất là SMS & Mobile Banking 57,43% (43.712 khách hàng), Ví điện tử 13,84% (10.537 khách hàng) và trích nợ tự động 12,33% (9.382 khách hàng).
Những kết quả nổi bật trên không chỉ giúp đa dạng hóa dịch vụ, nâng cao hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng, mà còn khẳng định uy tín và vị thế của Điện lực Lý Nhân trong tiến trình chuyển đổi số của ngành Điện Ninh Bình.
Kết quả này là minh chứng sống động cho tinh thần sáng tạo, chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên ngành Điện. Việc hoàn thành số hóa dịch vụ và xóa bỏ quầy thu tiền mặt đã nâng cao hiệu quả quản trị, tiết kiệm chi phí và quan trọng nhất là mang đến sự hài lòng cho khách hàng, củng cố vững chắc niềm tin của cộng đồng dành cho ngành Điện Ninh Bình.