Đồng chí Phạm Ngọc Minh, Bí thư đoàn cơ sở VNPT Ninh Bình cho biết, với phương châm "thanh niên đi đầu trong việc phát huy sáng kiến, áp dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh", Đoàn cơ sở VNPT Ninh Bình đã tích cực động viên, khuyến khích đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động sáng tạo nhằm phát huy sức trẻ, sáng tạo của các bạn trẻ nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng và phát triển mạng lưới, chiếm lĩnh thị trường. Hàng năm, BCH Đoàn cơ sở đều chủ động tham mưu với Đảng ủy, giám đốc đơn vị xây dựng chương trình hành động, thành lập các "nhóm nghiên cứu trẻ" đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trong đó, các bạn trẻ chủ động đăng ký các đề tài nghiên cứu tham gia cuộc thi "Ngày sáng tạo VNPT", nhận làm hoặc tham gia cùng với chuyên gia những phần việc, công trình thanh niên như: lắp đặt thiết bị mới, xử lý ứng cứu thiết bị, chuyển giao công nghệ phần mềm, ứng dụng tin học cho các công việc quản lý, khai thác sản xuất kinh doanh. Trong 2 năm qua, đoàn viên thanh niên của VNPT Ninh Bình có 22 đề tài, sáng kiến kỹ thuật, trong đó 2 sáng kiến cấp Tập đoàn VNPT Việt Nam, nhiều giải pháp được áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực, được lãnh đạo đơn vị ghi nhận và biểu dương. Tiêu biểu là sáng kiến: Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng để phát triển thuê bao và nâng cao chỉ số ARPU của dịch vụ internet băng rộng; Xây dựng chương trình quay số trúng thưởng cùng VNPT Ninh Bình; Quản lý, hỗ trợ cài đặt dịch vụ IPTV trên thuê bao MegaVNN - FiberVNN; Cập nhật thanh toán công nợ thuê bao di động Vinaphone trả sau trên hệ thống quản lý thuê bao tập trung VNP-CSKH theo file; Lập chương trình giao tiếp với modem GSM để nhắn tin quảng bá dịch vụ tới khách hàng…Kỹ sư Đinh Quang Tấn, đồng tác giả giải pháp cấp Tập đoàn VNPT Việt Nam về nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng để phát triển thuê bao và nâng cao chỉ số ARPU của dịch vụ Internet băng rộng cho biết: xuất phát từ thực tế kinh doanh của đơn vị, chúng tôi nhận thấy khách hàng là cá nhân, hộ gia đình chiếm tỷ trọng cao trong lượng thuê bao và mang lại phần lớn doanh thu cho đơn vị. Tuy nhiên, đa số đối tượng này không có khả năng tự sửa chữa, khắc phục mỗi khi gặp sự cố trên máy tính. Được sự khuyến khích, tạo điều kiện của Đoàn thanh niên cơ quan, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu và đưa ra giải pháp kỹ thuật để chủ động dò tìm và sửa chữa các lỗi cho khách hàng thông qua việc xây dựng hệ thống đo quét và kiểm tra chất lượng dịch vụ tự động. Điểm nổi bật của giải pháp là việc dựa trên các tính năng đo SELT, DELT và các tính năng khác của DSLAM để đo quét theo lịch, từ đó đưa ra danh sách các thuê bao có đường dây không đảm bảo chất lượng. Căn cứ kết quả đó, trung tâm sẽ yêu cầu nhân viên kịp thời sửa chữa để nâng cao chất lượng đường dây. Với giải pháp này đã hạn chế tối đa việc mất liên lạc hoặc suy giảm tốc độ truy cập, tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ liên tục với chất lượng cao nhất, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu VNPT Ninh Bình. Bên cạnh việc nghiên cứu đề xuất các giải pháp kỹ thuật nâng cao chất lượng dịch vụ, mạng lưới giảm tỷ lệ thuê bao lỗi, hỏng, sự cố... Đoàn cơ sở VNPT Ninh Bình còn tổ chức các đội thanh niên xung kích đi bảo trì, bảo dưỡng đường dây và chăm sóc các khách hàng có doanh thu lớn, các khách hàng đặc biệt do đơn vị quản lý. Các đội xung kích luôn đáp ứng đầy đủ, kịp thời dịch vụ cho mọi đối tượng sử dụng, từ công việc tìm kiếm nhu cầu cho đến cung cấp, lắp đặt và xử lý sự cố từ phía người sử dụng với tinh thần phục vụ lịch sự, niềm nở, nhiệt tình đem lại niềm tin cho khách hàng trong toàn tỉnh. Nhiều năm liền Đoàn cơ sở VNPT Ninh Bình được công nhận là cơ sở Đoàn vững mạnh, dẫn đầu các phong trào thi đua trong Đoàn khối Doanh nghiệp, riêng trong các năm 2008 và 2009 được Trung ương đoàn tặng bằng khen.
Quốc Khang