Điện lực thành phố đang quản lý 5,51 km đường dây trung thế 35 kv; 114,5 km đường dây trung thế 10 kv, 20 kv; 287,7 km đường dây hạ thế; 1 trạm biến áp 35/10 kv, công suất 10.600 kvA; 334 trạm biến áp phân phối; 158 trạm biến áp chuyên dùng.
Tổng số khách hàng của Điện lực thành phố có 44.351 hợp đồng, trong đó có 39.902 hợp đồng dân sự, 4.449 hợp đồng kinh tế với 44.351 công tơ.
Điện thương phẩm trong năm đạt 168,05 triệu kWh, tăng 6,84% so với năm trước; doanh thu đạt 300,2 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước; tổn thất điện năng là 6,54%; giá bán điện bình quân là 1.832,2 đồng/kWh.
Thành phố Ninh Bình là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh; là thành phố trẻ đang trên đà phát triển với nhiều công trình, khu đô thị, nhà ở dân cư mới được xây dựng kéo theo nhu cầu cung ứng điện cũng tăng lên.
Với công tác phát triển khách hàng mới, Điện lực thành phố thực hiện theo đúng quy trình, quy định; tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và lắp đặt công tơ theo cơ chế một cửa nhanh, gọn, cơ bản đáp ứng yêu cầu về thời gian của khách hàng.
Niêm yết công khai các thủ tục đến cấp điện mới tại nơi giao dịch: giấy đăng ký mua điện, hợp đồng mua bán điện, thời hạn giải quyết cùng các tài liệu về hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Năm 2016, Điện lực thành phố đã thực hiện lắp mới 1.481 công tơ 1 pha (có 241 công tơ điện tử); 334 công tơ 3 pha (có 71 công tơ điện tử).
Theo ông Đặng Minh Hiển, Giám đốc Điện lực thành phố Ninh Bình: Năm 2017, Điện lực thành phố sẽ nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của Công ty giao: Điện thương phẩm đạt 178,35 triệu kWh, tổn thất điện năng là 5,37%, giá bán điện bình quân là 1.830 đồng/kWh. Để thực hiện các chỉ tiêu trên, Điện lực thành phố quan tâm bố trí, sắp xếp lại nhân lực hợp lý; thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật lao động, quy trình kỹ thuật an toàn điện.
Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; đáp ứng đầy đủ điện năng cho phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Ninh Bình; hạn chế đến mức thấp nhất thời gian mất điện, xử lý nhanh sự cố.
Thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động; không để xảy ra tai nạn lao động và các vi phạm về quy trình an toàn điện. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ và tác phong phục vụ của mỗi cán bộ, nhân viên trong ngành; mang lại sự hài lòng của khách hàng về chất lượng các dịch vụ của ngành điện.
Trong công tác kinh doanh điện năng: Duy trì và thực hiện các biện pháp giảm tổn thất điện năng; thay công tơ định kỳ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sử dụng điện; ứng dụng và khai thác tốt công nghệ thông tin, các hệ chương trình vào việc quản lý kinh doanh bán điện.
Duy trì và thực hiện tốt các nội dung về công tác quản lý kỹ thuật, điều độ, vận hành. Thường xuyên kiểm tra phụ tải máy biến áp, phân tích các nguyên nhân để xử lý và có biện pháp giảm tổn thất kỹ thuật.
Thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng như sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả theo yêu cầu của Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình.
Đinh Chúc