*Tính đến hết tháng 11/2017, Điện lực Gia Viễn đã cung cấp trên 102 triệu kWh, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016. Trong những năm qua, đơn vị đã thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, điều độ vận hành nhằm tăng cường công suất truyền tải và nâng cao độ tin cậy, linh hoạt trong chế độ vận hành bình thường và chế độ sự cố.
Bên cạnh đó, tập trung thực hiện đầu tư cải tạo 6 lộ đường dây 10kV lên vận hành cấp 22kV với tổng chiều dài 122km; đầu tư xây mới 18 trạm biến áp và đường dây trung thế, thay thế thiết bị, thay thế dây dẫn hạ thế.
Cùng với đó, đơn vị tập trung nâng cao chất lượng công tác chăm sóc dịch vụ khách hàng, từng bước nâng cao khả năng tiếp nhận phản ánh của khách hàng về xử lý sự cố và sửa chữa điện thông qua việc trực ban 24/7 số điện thoại nóng của Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769.
Việc tổ chức thực hiện các loại hình dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo cơ chế một cửa, tăng cường cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Việc ghi chỉ số công tơ điện được thực hiện đồng bộ bằng điện thoại cảm ứng, trong đó có cài đặt cảnh báo sản lượng bất thường giúp việc ghi chỉ số được thuận lợi và đạt độ chính xác cao.
Triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đồng thời với hai hình thức online và offline; cấp thẻ chứa thông tin khách hàng, mã khách hàng được mã hóa, dùng đầu đọc mã vạch để đọc và nhận biết khách hàng.
Năm 2018, Điện lực Gia Viễn tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, phấn đấu cung cấp trên 114 triệu kWh điện thương phẩm.
*Cùng ngày, Điện lực Yên Mô tổ chức hội nghị khách hàng năm 2017. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Cty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, lãnh đạo huyện Yên Mô, các xã, thị trấn trên địa bàn.
Các đại biểu dự hội nghị khách hàng tại Điện lực Yên Mô. Ảnh: Đức Lam
Năm 2017 Điện Lực Yên Mô đã nỗ lực cố gắng đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu cung cấp điện ổn định, an toàn liên tục. Sản lượng điện thương phẩm năm 2017 ước đạt trên 75,5 triệu Kwh với tổng doanh thu trên 129 tỷ đồng.
Công tác phát triển khách hàng mới được ưu tiên triển khai thực hiện, hiện nay Điện lực Yên Mô đang phục vụ điện cho 40.649 khách hàng sử dụng điện, tăng 3.268 khách hàng so với năm 2016. Bên cạnh đó, ngành còn thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, điều độ vận hành nhằm tăng cường công suất truyền tải và nâng cao độ tin cậy, linh hoạt trong chế độ vận hành bình thường và chế độ sự cố điện lực.
Trong năm đã nâng công suất 16 trạm biến áp để phục vụ tốt trong đợt nắng nóng và đầu tư thêm 12 trạm biến áp chống quá tải cho thị trấn Yên Thịnh, xã Yên Lâm, xã Yên Phong, xã Yên Mạc, xã Yên Nhân, xã Yên Hòa, xã Yên Từ, xã Khánh Dương .
Tại hội nghị, đại diện các khách hàng đã tham luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo kết quả hoạt động kinh kinh doanh điện, đồng thời có những đề xuất cụ thể để việc cung cấp điện đảm bảo ổn định, góp phần vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hộ trên địa bàn mỗi xã, thị trấn.
Nhiều đại biểu đề nghị ngành điện Yên Mô quan tâm công tác cấp điện tại các khu vực sản xuất tập trung, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo đề án tái cơ cấu nông nghiệp của huyện Yên Mô; tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa tu sửa, nâng cấp lưới điện; tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp điện trong dịp Lễ, Tết và đợt nắng nóng.
Cũng tại hội nghị, Đại diện lãnh đạo Điện Lực Yên Mô đã tiếp thu và giải trình các ý kiến của khách hàng. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa ngành điện với chính quyền địa phương tiếp tục được tăng cường, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng điện.
Hồng Giang - Thái Học