Từ khi thành lập (năm 2000), đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và đi vào hoạt động, Công ty TNHH Cán thép Tam Điệp phải đối diện với nhiều khó khăn trước sức ép từ biến động của cơ chế thị trường, khi mà có thời điểm sự sụt giảm đáng kể của giá thép thế giới và nhu cầu tiêu thụ không cao ở trong nước. Bên cạnh đó, đầu tư sản xuất thép là hoạt động mới mẻ mà Công ty lựa chọn, do vậy không tránh khỏi những bỡ ngỡ trong tìm kiếm thị trường, công tác quản lý, công nghệ thiết bị. Nhanh chóng khắc phục vướng mắc, Công ty tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh để trụ vững và tạo dựng thương hiệu trên thương trường. áp dụng công nghệ hoàn thiện, hiện đại của Italia, Công ty TNHH Cán thép Tam Điệp cho ra đời nhiều sản phẩm thép xây dựng hàng đầu, chất lượng cao, chinh phục khách hàng, bảo đảm bền vững khi xây dựng các công trình, nhà máy, khu công nghiệp, trường học… Sản phẩm của công ty chủ yếu là thép cây từ phi 10 đến phi 32 và các loại thép cuộn, được công nhận theo tiêu chuẩn ISO. Không chỉ đa dạng mặt hàng, sản phẩm, trong sản xuất, Công ty còn áp dụng các biện pháp thực hành tiết kiệm, giảm tối đa các chi phí để hạ giá thành sản phẩm như điện, dầu. Đối với tiết kiệm điện, Công ty tuyên truyền, vận động lao động sản xuất, phát huy công suất máy vào các giờ thấp điểm, hạn chế sản xuất vào giờ cao điểm. Ngoài ra, Công ty chọn các nguồn cung cấp nguyên liệu với giá cạnh tranh nhất và trực tiếp tìm phôi thép thông qua việc nhập khẩu từ nước ngoài. Trong khâu tiêu thụ sản phẩm, Công ty luôn đề cao phương châm giữ chữ tín với khách hàng, tích cực mở rộng thị trường tiêu thụ, không bó hẹp ở trong tỉnh và các tỉnh lân cận như Hà Nam, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình… mà phủ kín hầu khắp các vùng, miền. Khác với các doanh nghiệp khác, việc bán và tiêu thụ sản phẩm của Công ty không thông qua các đại lý chân rết mà được tiếp thị, giới thiệu và thực hiện phân phối đến tận chân công trình. Công việc tuy có vất vả hơn nhưng giảm được các cầu cung, bớt được chi phí, hạ giá thành sản phẩm, có lợi cho người tiêu dùng. Với cách làm này, Công ty đã bố trí và tăng cường đội ngũ bán hàng, vận chuyển hàng lớn với hàng trăm lao động, tiếp cận và giữ được vài trăm khách hàng lớn, truyền thống và nhiều khách hàng khác cũng đều biết đến thép POMIHOA.
Từ khi củng cố và có thương hiệu, số doanh nghiệp xây dựng tin dùng sản phẩm của Công ty ngày một nhiều, tiêu thụ sản phẩm tăng đáng kể qua các năm, đã thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh với đà tăng trưởng nhanh, sản lượng, doanh thu, lợi nhuận cao, giải quyết việc làm thường xuyên, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho 300 lao động. Trong năm 2010, sản lượng của công ty đạt trên 200 nghìn tấn thép, doanh thu đạt trên 8.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 260 tỷ đồng. Những nỗ lực không ngừng của Công ty không chỉ được người tiêu dùng tin tưởng mà còn được ghi nhận bằng giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2008, huy chương Vàng chất lượng ngành xây dựng năm 2005… Công ty được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba và nhiều phần thưởng khác. Để tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, duy trì thương hiệu và đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2011 là sản xuất được trên 216 nghìn tấn thép, doanh thu đạt 8.160 tỷ đồng, Công ty đang nỗ lực phấn đấu, kiên định với mục tiêu: chữ tín là vàng, không ngừng cải tiến sản phẩm theo tính ưu việt nhằm cung cấp cho thị trường loại thép tốt nhất, phục vụ hài lòng khách hàng.
Thanh Thủy