Tại lớp bồi dưỡng, đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao đổi, đưa ra các tình huống giáo dục đã và có khả năng xảy ra trong thực tiễn giáo dục hiện nay; đòi hỏi mỗi thầy, cô giáo phải có phương pháp, kỹ năng ứng xử, chủ động giải quyết, xử lý ngay khi sự việc xảy ra, tạo được niềm tin, sự đồng thuận của học sinh và phụ huynh.
Qua thực tế quản lý, giảng dạy tại các nhà trường, các đại biểu, học viên lớp bồi dưỡng đã có những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cách thức giải quyết các sự việc, vấn đề. Trong đó, quan trọng nhất là phải bình tĩnh, có ý thức và trách nhiệm giữ gìn hình ảnh, uy tín, danh dự "người thầy". Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục cần thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức, nền nếp, kỷ cương trường học; có biện pháp ngăn ngừa, can thiệp, hỗ trợ kịp thời, không để xảy ra tình trạng vi phạm đạo đức; nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ...
Trước thực tế thời gian gần đây, trên cả nước đã xảy ra tình trạng một số giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh nhà giáo, gây bức xúc trong ngành và dư luận xã hội, việc tổ chức lớp bồi dưỡng góp phần nâng cao đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo. Các thầy, cô giáo phải luôn tu dưỡng phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, thực sự là tấm gương sáng để mọi thế hệ học trò noi theo và làm tròn sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp "trồng người", xứng đáng với sự tôn vinh và niềm tin yêu của xã hội.
Hạnh Chi