Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, sau 7 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chương trình đã tạo ý thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động. Thông qua đó, người tiêu dùng đã thay đổi hành vi theo hướng tạo được ý thức; thói quen ưu tiên mua sắm hàng Việt Nam sản xuất thay cho việc mua sắm hàng ngoại đã tồn tại lâu nay. Thống kê cho thấy hiện nay tỷ lệ người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã chiếm trên 60%.
Thứ trưởng cũng chia sẻ, cùng với thông điệp "Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt", có thể nói điểm mới của Chương trình năm nay là sự hưởng ứng chủ động, sôi nổi của hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, của các hiệp hội, doanh nghiệp. Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại lớn đã mở những đợt giảm giá, khuyến mại, 5 thành phố lớn là Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng cùng treo cờ phướn cổ động cho Chương trình tại các đường phố chính, nhiều hoạt động hội chợ, kết nối cung cầu, ca nhạc hoạt náo cũng được tổ chức tạo nên sự lan tỏa sâu rộng...
Lần đầu tiên thông điệp người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được gửi trực tiếp tới cá nhân nhiều triệu người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại.Hàng triệu lượt tiếp cận vào trang web và facebook Tự hào hàng Việt Nam 2016; Hàng ngàn sinh viên của các trường đại học ngành công thương đã tham gia các chương trình như sự kiện khai mạc, game show truyền hình nhận diện hàng Việt từ các vòng đấu loại tới chung kết; hàng triệu người đã nhận được tin nhắn từ 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam với thông điệp "tải nhạc chờ điện thoại miễn phí bài hát "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để ủng hộ hàng Việt -Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.
Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng, với những kết quả đạt được của Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2016, Chương trình nhận diện hàng Việt Nam hàng năm sẽ được đông đảo nhân dân, người tiêu dùng hưởng ứng với những hành động thiết thực là ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cùng với cộng đồng doanh nghiệp Việt phát triển nền sản xuất nước nhà phát triển kinh tế đất nước.
Tại Lễ bế mạc, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng khẳng định, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam là những bước đi để biến các mục tiêu nêu trên sớm trở thành hiện thực. Bà mong rằng Bộ Công Thương sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp, để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới, các sản vật vùng miền… trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt và có sự lựa chọn đúng đắn, đáng tin cậy khi tiêu dùng hàng Việt.
Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã đề ra mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông "Tự hào hàng Việt"; hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững; cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hỗ trợ công tác quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.
Nguồn: VOV