Bắt đầu mùa rét, sức mua đối với mặt hàng cà phê hòa tan có xu hướng tăng do đây là đồ uống tiện lợi, ấm nóng phù hợp với mùa đông, giúp người dùng tỉnh táo để có một ngày làm việc hiệu quả. Mặt khác, giá cả các sản phẩm này hợp túi tiền của đa số người tiêu dùng.
Sự chênh lệch giá cả giữa sản phẩm của các thương hiệu cà phê hòa tan hiện không đáng kể. Tùy theo hương vị và trọng lượng đóng gói mà có các mức giá khác nhau. Trong đó, Cà phê sữa G7 3in1 bịch 320gr có giá khoảng 44.400 đồng/bịch, đây là loại cà phê có vị đắng nhẹ, không bị lấn át bởi vị sữa, hương cà phê lâu bay mùi và sau khi uống sẽ còn đọng lại vị ngọt dịu. Vinacafe Gold Original đang được bán với mức giá khoảng 61.000 đồng/bịch 480gr; loại sản phẩm này cân bằng được 5 vị chua thanh, đắng nhẹ, ngọt dịu, hơi chát và chút vị béo của sữa. Cà phê sữa Wake Up Café Sài Gòn được bán với giá khoảng 44.400 đồng/456gr với vị đắng nhẹ đặc trưng của cà phê...
Theo khảo sát, hiện nay trên thị trường cà phê hòa tan, Trung Nguyên vẫn đang là thương hiệu dẫn đầu trong số các "ông lớn" của ngành hàng này với việc phủ sóng khắp các kệ hàng từ hệ thống siêu thị đến các đại lý tổng hợp, cửa hàng tự chọn,… Một số gương mặt tiêu biểu khác cũng đã khá quen thuộc với đông đảo khách hàng là Vinacafe (Công ty cổ phần Cà phê Biên Hòa - Vinacafe); Nescafe (Nestlé - Thụy Sĩ); Moment & Vinamilk Café (Công ty Sữa Vinamilk)… Ngoài ra còn có các nhãn hàng nhập khẩu nhưng chiếm thị phần nhỏ hơn.
Tin, ảnh: Đào Duy