Tính đến tháng 6/2014, toàn tỉnh có 150 trường tiểu học, 46 điểm trường lẻ với 2.368 lớp, 67.756 học sinh. Các trường tiểu học đã thực hiện tốt các hoạt động giáo dục trong
giờ lên lớp và ngoài giờ lên lớp cho học sinh, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng trong giảng dạy, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, phân cấp quản lý ra đề kiểm tra định kỳ từng thời điểm đối với các khối lớp, các môn học cơ bản đạt yêu cầu, thiết thực, gọn nhẹ. 100% trường tiểu học đã thực hiện dạy học nhiều hơn 5 buổi/tuần, dạy buổi 2 theo hướng phân hóa. Một số trường tiếp tục thực hiện mô hình trường tiểu học VNEN, thực hiện dạy thí điểm phương pháp "bàn tay nặn bột", dạy học mỹ thuật theo phương pháp mới…
Năm học qua, tại kỳ thi giải toán, giải toán bằng tiếng Anh qua internet cấp quốc gia, bậc tiểu học đạt 6 huy chương vàng, 12 bạc, 6 đồng, 4 khuyến khích; thi olimpic tiếng Anh trên internet đạt 1 vàng, 4 bạc, 10 đồng, 14 khuyến khích…
Nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2014- 2015 được Sở Giáo dục- Đào tạo chỉ đạo tập trung vào các nội dung: Điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lý học sinh tiểu học, tăng cường giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức cho học sinh; Tiếp tục triển khai hiệu quả mô hình trường tiểu học mới; Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, học và kiểm tra, đánh giá, áp dụng dạy học theo tài liệu tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục ở các trường tiểu học dược Sở phê duyệt; Tích cực dạy học ngoại ngữ theo chương trình mới ở những trường đủ điều kiện; Đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2 và tổ chức dạy học 2 buổi/ngày…
Lý Nhân