Thuyền trưởng tàu Đức Minh 9999 rất hài lòng với tiến độ bốc xếp hàng hóa của công ty cổ phần xếp dỡ Ninh Bình. Tàu biển này với trọng tải 1.600 tấn đang nhận clinke vận chuyển cho các tỉnh phía nam.
Trên cảng Ninh Phúc trong sáng mùa hè, hàng chục xe ô tô nối đuôi nhau đưa hàng vào các cầu tàu. Hàng hóa đủ loại: hàng dời có clinke, đá xay….hàng bao có xi măng The Vissai, xi măng PoMiHoa, xi măng Tam Điệp, phân lân Ninh Bình, rồi phôi thép chuyển vào Công ty TNHH cán thép Tam Điệp, lại chở thép cuộn ra cho các bạn hàng…Tàu Trung Hải 45 nhận đủ 1.000 tấn phân lân Ninh Bình, kéo hồi còi dài, nhổ neo, dời bến.
Anh cán bộ điều độ của Công ty thông báo, có 5 con tàu vừa dời bến cảng theo con nước. Trong các ngày từ 22 đến 24/7, Công ty tập trung bốc xếp cho các tàu: Đức Minh 7777, Đức Minh 9999, Minh Phát 17, NB2166, NB6058. Mỗi ngày có từ 2.000-3.000 tấn ximăng, 1.000 tấn phân lân được bốc xếp xuống tàu.
Bốc xếp hàng bao lên băng chuyền, máng xoắn xuống tàu
Phó giám đốc công ty Phạm Việt Bắc đang điều hành sản xuất tại cầu tàu số 1, cho biết, tháng 6 có 90.000 tấn hàng vừa qua cảng, vượt kế hoạch 20%, tấn bốc xếp đạt hơn 100.000 tấn. Tính ra 6 tháng đầu năm có nửa triệu tấn hàng thông qua cảng, còn tấn bốc xếp đạt 550 nghìn tấn, thu nhập bình quân của 170 cán bộ, công nhân đạt 1,5 triệu đồng/người/tháng. Ước 7 tháng năm 2009 thì hàng hóa thông qua cảng đạt gần 600 nghìn tấn.
Đồng chí chủ tịch Công đoàn công ty Nguyễn Thanh Tâm cho biết: Công ty đang đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam, 63 năm ngày thành lập công đoàn Ninh Bình.Trong những tháng cuối năm, Công ty sẽ tổ chức đợt thi đua trong CNVC, tổ chức thi thợ giỏi, vận hành thiết bị an toàn đạt năng suất cao
Đồng chí Giám đốc công ty Nguyễn Thành Công cho rằng: cứ theo đà này thì khả năng hoàn thành vượt mức kế hoạch cả năm của công ty là 1 triệu tấn hàng thông qua cảng, bốc xếp 1,3 triệu tấn là nằm trong hiện thực.
Bài, ảnh: Thái Sơn