Ngành Điện lực trong tháng tri ân khách hàng

Tháng tri ân khách hàng (tháng 12) năm nay được Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình triển khai với thông điệp "Hiện đại, minh bạch, thân thiện". Các hoạt động trong tháng tri ân khách hàng của Công ty được thực hiện trên toàn tỉnh với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đổi mới trong phong cách phục vụ hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trung tâm phát triển.

Ngành Điện lực trong tháng tri ân khách hàng

Mạng lưới điện nông thôn được đầu tư, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Ảnh: PV

Ông Hoàng Anh, Phó Giám đốc Điện lực Kim Sơn cho biết: Hưởng ứng tháng tri ân khách hàng năm nay, Điện lực Kim Sơn đã tổ chức hội nghị khách hàng năm 2019, nhằm lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của khách hàng và qua đó chia sẻ với khách hàng những khó khăn, bất cập cũng như kế hoạch và mục tiêu phục vụ của ngành trong năm 2020; gửi thư cảm ơn các khách hàng mua điện sản xuất, kinh doanh có sản lượng điện tiêu thụ/năm từ 1 triệu kWh trở lên; nhắn tin qua Zalo, SMS, Email tri ân tất cả các khách hàng thuộc đơn vị quản lý;

Phối hợp với ngân hàng mở tài khoản thanh toán miễn phí đối với khách hàng trạm chuyên dùng; lựa chọn ngẫu nhiên 3 khách hàng trao giải thúc đẩy phát triển mới; trao tặng 25 suất quà cho các khách hàng là gia đình chính sách, hộ nghèo; thay mới đường dây, bảng điện, đèn chiếu sáng sau công tơ cho 25 hộ là gia đình chính sách, hộ nghèo; hỗ trợ nhân công, miễn phí lắp đặt dây sau công tơ cho 3 khách hàng mới là gia đình chính sách; tặng 10 ghế đá cho Trường THCS  Ân Hòa và Trường THCS Như Hòa.

Năm 2019, đơn vị đã thực hiện khá tốt các chỉ tiêu, kế hoạch của Công ty giao: Điện thương phẩm đạt 123,9 triệu kWh; doanh thu đạt 228,5 tỷ đồng, tăng 2,8% so với kế hoạch được giao. Điện lực Kim Sơn cũng đã thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, điều độ vận hành, rà soát, củng cố nâng cao năng lực lưới điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế- xã hội của huyện.

Điện lực Kim Sơn được quan tâm đầu tư 7 trạm biến áp mới cùng đường dây và nhiều hạng mục sửa chữa khác. Với việc đầu tư nâng cao năng lực lưới điện trong thời gian qua đã góp phần đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định và đáp ứng tối đa nhu cầu về nguồn cho phụ tải trong huyện.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Điện lực thành phố Ninh Bình chia sẻ: Điện lực thành phố Ninh Bình đang quản lý, kinh doanh bán điện cho11 phường và 3 xã. Điện lực thành phố đã tích cực đầu tư nâng cấp lưới điện đơn vị đang quản lý, trong đó: Xây dựng và cải tạo mới 6,5km đường dây 22kV; xây dựng mới 18 trạm biến áp, trong đó năm 2019 xây dựng mới 16 trạm, cải tạo 6 trạm biến áp; xây dựng và cải tạo 18,6km đường dây trung hạ áp; riêng vốn cải tạo với chiều dài đường dây 0.4 kV là 12km; thay thiết bị của 48 trạm biến áp; nâng chụp để đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp 17 tuyến phố trên địa bàn…

Cùng với công tác đầu tư cơ sở vật chất, điện lực thành phố Ninh Bình quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Ninh Bình về cung ứng các dịch vụ điện tử cũng như thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…

Năm 2019, Điện lực thành phố Ninh Bình đã thực hiện 240,3 triệu kWh điện thương phẩm, tăng 15,2% so với năm trước; doanh thu đạt 482,6 tỷ đồng, tăng 20,8% so với năm trước; tỷ lệ tổn thất điện năng 4,39%, giảm 0,08% so với năm trước. Cũng như các đơn vị khác trong Công ty, Điện lực thành phố Ninh Bình đã và đang triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng theo kế hoạch mà Công ty đã đề ra.

Đinh Chúc